Apple Music 'về nhì' lĩnh vực âm nhạc trực tuyến 2019

05/04/2020 14:59 GMT+7

Những số liệu ước tính mới nhất vừa được chia sẻ bởi Counterpoint Research cho thấy các thuê bao âm nhạc trực tuyến toàn cầu đã tăng 32% so với năm trước, đạt mức 358 triệu người đăng ký.

Theo MacRumors, Spotify là công ty dẫn đầu thị trường với 31% tổng doanh thu và 35% tổng số thuê bao trả phí, trong khi Apple Music giành được vị trí thứ hai với 24% tổng doanh thu và 19% số thuê bao trả phí. Số lượng đăng ký của Apple Music đã tăng khoảng 36% so với năm trước. Báo cáo cho biết Spotify duy trì được vị trí dẫn đầu nhờ các hoạt động quảng cáo như Spotify Premium miễn phí trong ba tháng, giảm giá, các chiến dịch tùy chỉnh và tập trung vào nội dung độc quyền.
Các đại gia công nghệ như Amazon, Apple, Google đã bắt đầu tập trung vào âm nhạc trực tuyến và có đủ sức mạnh tài chính để cạnh tranh với Spotify. Apple Music đang thực hiện các cải tiến trong ứng dụng của mình như giới thiệu chế độ ban đêm, danh sách nhạc được quản lý… Tương tự, Amazon Music đã thử nghiệm nhạc lossless.
Hiện hơn 80% tổng doanh thu âm nhạc trực tuyến đến từ đăng ký trả phí, phần còn lại đến từ quảng cáo và hợp tác với các thương hiệu và công ty viễn thông. Counterpoint Research tin rằng các thuê bao âm nhạc trực tuyến sẽ tăng hơn 25% so với năm trước, vượt quá 450 triệu thuê bao vào cuối năm 2020.
Lần gần nhất Apple chia sẻ số lượng người đăng ký Apple Music là vào tháng 6.2019 với khoảng 60 triệu thuê bao trả phí. Con số đó có thể cao hơn ở thời điểm hiện tại nhưng Apple đã không chia sẻ số thuê bao mới nhất trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.