Apple nghiên cứu AirPods theo dõi sức khỏe

17/03/2017 07:31 GMT+7

Bộ ba bằng sáng chế vừa được công bố đã hé lộ thông tin Apple đang phát triển một thế hệ AirPods tiên tiến tích hợp các cảm biến sinh trắc học.

Theo Apple Insider, hệ thống của Apple gồm một chiếc tai nghe không dây kết nối với ít nhất một cảm biến sinh trắc học bên trong. Thiết bị có hình dạng giống chiếc AirPods hoàn chỉnh với micro, pin, cảm biến khoảng cách và cảm biến định hướng.
Thiết bị kết hợp một cảm biến ánh sáng PPG ở một đầu của tai nghe. PPG thường được sử dụng để theo dõi nhịp tim của người dùng bằng cách chiếu ánh sáng vào vùng da tiếp xúc và đo biến dạng phản xạ, sau đó có thể sử dụng để mô tả lưu lượng máu bên trong. Đây cũng chính là công nghệ được sử dụng trên Apple Watch.
Trong khi đó tài liệu thứ hai đề cập đến sự kết hợp của một cảm biến VO2 (đo lượng oxy trong máu), cảm biến GSR (đo mức độ căng thẳng), cảm biến điện tim EKG và ICG và một cảm biến nhiệt độ. Apple ghi chú rằng nhiệt kế nhúng bên trong có thể đo từ cả người sử dụng và không khí xung quanh. Và các cảm biến khác nhau này sẽ phối hợp cùng nhau để đo đạc các thông số sức khỏe.
Cuối cùng, hệ thống thứ ba tích hợp một microphone và mạch điện hỗ trợ. Apple sử dụng một máy gia tốc giọng nói để kích hoạt hệ thống giảm tiếng ồn xung quanh khi thiết bị ở chế độ truyền, cùng với đó là hệ thống hồng ngoại giúp phát hiện người dùng.
Ba bằng sáng chế mới của Apple hứa hẹn sẽ tạo ra một thế hệ tai nghe mới không chỉ giải trí mà còn thực hiện nhiệm vụ theo dõi sức khỏe cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.