Apple nhận bằng sáng chế kính thực tế hỗn hợp nhận dạng cử chỉ

24/07/2019 08:44 GMT+7

Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa công bố bằng sáng chế của Apple, liên quan đến kính AR/VR tiên tiến có khả năng theo dõi biểu cảm và cử chỉ trên khuôn mặt.

Theo Neowin, bằng sáng chế được nộp lên vào ngày 21.3.2019 và được xuất bản vào ngày 18.7.2019 mô tả chi tiết một thiết bị thực tế hỗn hợp có thể đeo được với màn hình gắn trên đầu cung cấp cho người đeo một cái nhìn ảo về khu vực xung quanh môi trường 3D kết hợp với lớp nội dung tăng cường.
Nó mô tả thêm một số cảm biến khác nhau được đặt trong màn hình gắn trên đầu có khả năng thu thập thông tin về môi trường của người đeo như ánh sáng, độ sâu, video, hình ảnh nhưng thú vị nhất là một bộ cảm biến khác có thể thu thập thông tin về người đeo như cử động mắt, nét mặt, chớp mắt và cử chỉ tay.
Thông tin được thu thập bởi các cảm biến trên màn hình gắn trên đầu trước khi truyền tới bộ điều khiển, sau đó kết xuất các khung chứa nội dung ảo một phần dựa trên thông tin được thu thập.
Đặt các chi tiết kỹ thuật sang một bên, việc áp dụng công nghệ này trong thế giới thực sẽ mở ra nhiều khả năng. Ví dụ: người dùng kính Apple này có thể chỉ cần nhướn mày hoặc chớp mắt hai lần để tương tác với các ứng dụng hoặc phần mềm trên hệ thống thực tế hỗn hợp.
Với những gì mô tả, nhiều khả năng Apple sẽ sớm tung ra thị trường thiết bị đeo thực tế hỗn hợp riêng đi kèm với một số tính năng độc đáo chưa từng thấy trong ngành công nghệp kính AR và VR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.