Apple quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ lũ lụt ở Tây Âu

18/07/2021 14:12 GMT+7

Apple sẽ quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ lũ lụt đang diễn ra ở Tây Âu, nơi lượng mưa xối xả tàn phá Đức, Bỉ và các khu vực lân cận.

Theo AppleInsider, CEO Tim Cook công bố trong một tweet hôm 16.7 rằng công ty đang đóng góp một khoản tiền không được tiết lộ cho các nỗ lực cứu trợ sau khi lũ lụt nghiêm trọng khiến ít nhất 125 người chết và hơn 1.000 người mất tích. Ông Cook cho biết “Trái tim của chúng tôi dành cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt kinh hoàng trên khắp Đức, Bỉ... Apple sẽ quyên góp để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ”.

Số người chết tăng nhanh, nhiều nhà cửa bị phá hủy trong trận "hồng thủy" châu Âu

Đức và Bỉ là những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận bão thảm khốc gây ra lũ lụt ở một số khu vực đông dân cư. Đất nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng, nơi nước lũ chia cắt toàn bộ làng mạc. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành mặc dù các công nhân phải đối mặt với tình trạng nguy hiểm trở nên tồi tệ hơn bởi dây điện ngổn ngang và mất liên lạc.
Apple thường xuyên quyên góp quỹ cho các chương trình cứu trợ thiên tai, mặc dù các cam kết gần đây hơn nhằm vào việc chống đại dịch.
Năm 2018, công ty quyên góp số tiền 1 triệu USD cho các nạn nhân của trận lũ lụt Kerala ở Ấn Độ, và các nỗ lực cứu trợ sau trận động đất và sóng thần Sulawesi ở Indonesia, cháy rừng ở California và bão tại Florence. Các khoản đóng góp vào năm 2019 bao gồm hàng triệu USD viện trợ cho các vụ cháy rừng ở California và cháy rừng ở Úc, trong khi năm 2020 chứng kiến việc Apple quyên góp cho các dự án khác nhau liên quan đến Covid-19.
Gần đây nhất, Apple cam kết tài trợ cho việc cứu trợ bão mùa đông ở Texas và các bang khác ở Mỹ nhằm hỗ trợ người dân chống chọi lại cái lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.