Apple quyên góp cứu trợ lũ lụt tại Ấn Độ

29/08/2018 10:33 GMT+7

Apple cho biết hãng đang tiến hành những nỗ lực quyên góp, nhằm cứu trợ cho những người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt lũ lụt khủng khiếp diễn ra ở bang Kerala của Ấn Độ.

Theo Apple Insider, Kerala (Ấn Độ) bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và lũ lụt từ đầu tháng 6 vừa qua, khiến hơn 1 triệu người sống dưới cảnh "màn trời chiếu đất" và ít nhất 400 người thiệt mạng. Đây được xem là đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua.
Apple cam kết sẽ chi khoản tiền 1 triệu USD đến Mercy Corps India và quỹ cứu trợ của Ấn Độ, đồng thời mở thêm tính năng quyên góp trên cửa hàng ứng dụng của mình. Theo đó, Apple đã thêm những nút quyên góp đến trang chủ Apple.com và iTunes để khuyến khích người dùng thực hiện quyên góp một lần cho những nỗ lực cứu trợ. Người dùng có thể quyên góp 5 USD, 10 USD, 25 USD, 50 USD, 100 USD hoặc 200 USD; và 100% khoản tiền quyên góp sẽ được gửi trực tiếp đến Mercy Corps.
Trong một tuyên bố gửi đi, Apple cho biết hãng cảm thấy “đau khổ” bởi lũ lụt diễn ra ở Kerala và muốn hỗ trợ những người sống sót hay phải di tản để họ có thể xây đựng lại nhà cửa và các trường học.
Đây không phải là lần đầu tiên Apple thực hiện quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ bởi các thảm họa tự nhiên. Năm ngoái, "nhà táo" đã quyên góp 2 triệu USD để cứu trợ cho nạn nhân bão Harvey cũng như nhiều lần quyên góp trước đây cho các khu vực Nam California bị ảnh hưởng bởi cháy rừng. Nhà sản xuất iPhone cũng từng quyên góp 1 triệu USD cho một tổ chức phi chính phủ Trung Quốc sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt ở sông Dương Tử vào năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.