Theo PhoneArena, báo cáo từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy trong suốt năm 2018, doanh số smartphone có giá từ 400 USD trở lên đã tăng lên đến 18%. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy chủ yếu bởi Apple và Samsung, có tổng doanh số chiếm đến 73%. Huawei cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ 97% trong phân khúc này nhờ vào dòng sản phẩm P20 và Mate 20 - giúp đẩy thị phần công ty lên 10%.
Nếu phân chia phân khúc cao cấp thành một số thị phần khác nhau thì doanh số bán hàng lớn nhất đến từ các thiết bị có giá từ 400 USD đến 600 USD. Apple tiếp tục dẫn đầu phân khúc này trong suốt năm 2018.
Ở phân khúc siêu cao cấp với những smartphone có giá 800 USD trở lên, Apple là ông vua thực sự với doanh số chiếm tới 80%. Thị phần của Samsung và Huawei trong phân khúc này không cao nhưng mức độ phổ biến của các thiết bị này tiếp tục tăng. Khi phân khúc siêu cao cấp được tạo ra lần đầu tiên vào tháng 9.2017, các thiết bị này chỉ chiếm 8% trong số tất cả thiết bị cao cấp được bán. Nhưng đến tháng 10.2018, các thiết bị siêu cao cấp đã đạt mức cao nhất là 48%.
Dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy sự tăng trưởng trong phân khúc siêu cao cấp sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần nhờ vào việc phát hành các thiết bị 5G và các lựa chọn smartphone có thể gập lại.
Bình luận (0)