Apple sẽ ra mắt HomePod giá rẻ mang nhãn hiệu Beats

Thành Luân
Thành Luân
21/05/2018 16:50 GMT+7

Một chuỗi cung ứng Đài Loan tuyên bố Apple có thể cân nhắc ra mắt một mẫu loa thông minh mới mang nhãn hiệu Beats với giá bán thấp hơn so với HomePod trước đây.

Theo Neowin, Apple đã ra mắt HomePod đầu tiên với Siri được tích hợp tại WWDC 2017. Sau một thời gian trì hoãn, sản phẩm đã đến tay người dùng vào tháng 2 năm nay nhưng không được ủng hộ nhiều. Mặc dù sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, nhưng giá bán 349 USD khiến nhiều người thất vọng so với nhiều mẫu loa tích hợp Amazon Alexa hay Google Assistant.
Sự thiếu khả năng tương tác của HomePod với các thiết bị không phải iOS (để thiết lập và cấu hình) và các dịch vụ phát trực tuyến của bên thứ ba cũng bị chỉ trích trên toàn cầu. Khả năng ghép nối hai HomePod ở chế độ âm thanh nổi mà Apple giới thiệu vẫn chưa có sẵn gần 3 tháng sau khi nó lên kệ. Apple đã giữ im lặng về lượng HomePod bán ra trong báo cáo thu nhập gần đây, điều này khiến nhiều người tin rằng mặc dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng sự trì trệ khiến HomePod có doanh số thấp.
Gần đây, báo cáo của Strategy Analytics ước tính chỉ có khoảng 600.000 chiếc HomePod được bán ra trong quý 1/2018. Ngược lại, Google và Amazon đã xâm nhập thị trường loa thông minh toàn cầu một cách hiệu quả, bao gồm các thiết bị hỗ trợ Alexa/Google Assistant của bên thứ ba.
Do đó Apple hy vọng mẫu loa nhãn hiệu Beats giá rẻ 199 USD có thể giúp công ty đạt được một số thị phần cần thiết. Cả Amazon và Google đều đang có các thiết bị được bán với giá khởi điểm 49 USD (với Echo Dot và Home Mini) đến 229 USD cho Echo Show hoặc 399 USD cho Google Home Max. Sự phổ biến của thương hiệu Beats và giá thấp hơn cho phép Apple phân biệt một cách hiệu quả dòng sản phẩm của mình trên thị trường đang ngày càng cạnh tranh của loa thông minh.
Sự khác biệt về giá sẽ khiến chiếc loa này bị mất đi một số tính năng so với HomePod - có lẽ nó là thiết bị chạy bằng AirPlay 2 thuần túy mà không có Siri. Mọi thứ sẽ được vén màn tại WWDC 2018 diễn ra vài tuần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.