Apple sẽ trang bị Face ID cho HomePod thế hệ tiếp theo?

15/11/2017 08:57 GMT+7

Rất có thể trong thời gian tới, Apple sẽ tích hợp cả công nghệ Face ID vào dòng sản phẩm loa thông minh HomePod của "nhà táo".

Theo Theverge, trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông, David Ho -  Chủ tịch công ty tạo các cảm biến trên Face ID của Apple, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy xuất hiện một xu hướng mới khi các kỹ sư đang thiết kế loa thông minh không chỉ tích hợp tính năng nhận dạng giọng nói mà còn cả nhận dạng khuôn mặt và hình ảnh. Điều này làm cho cuộc sống của mọi người thuận tiện hơn và sản phẩm sử dụng dễ dàng hơn”.
Mặc dù loa thông minh HomePod tương lai không được đề cập cụ thể trong nhận xét của Ho nhưng rõ ràng đó là sản phẩm ông đang tham khảo. Khi tin đồn về HomePod bắt đầu xuất hiện vào năm ngoái, nhận dạng khuôn mặt là một trong những tính năng mà Apple được đồn đại đang xem xét. Theo lý thuyết, nếu được tích hợp vào HomePod, thiết bị có thể thực hiện điều chỉnh tự động cho căn phòng tùy thuộc vào người mà nó phát hiện.
Nhận xét của Ho cũng không hoàn toàn chắc chắn rằng phiên bản kế nhiệm của HomePod hiện tại sẽ tích hợp Face ID hay không bởi dường như Apple đang tập trung đưa công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới mẻ của mình vào iPad 2018.
Face ID được giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone X, sử dụng một máy chiếu các chấm điểm để lập bản đồ khuôn mặt lên đến 30.000 điểm, cho phép người dùng mở khóa điện thoại, thanh toán di động hoặc gửi tin nhắn Animoji nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.