Apple Store bị đập phá và mất trộm iPhone vì các cuộc biểu tình tại Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
01/06/2020 08:12 GMT+7

Scottsdale (bang Arizona, Mỹ) và một số tiểu bang khác đã rơi vào hỗn loạn, khi một đám đông người đổ xuống Quảng trường Thời trang Scottsdale và khu vực Bờ sông Scottsdale tham gia biểu tình.

Theo ABC15, đám đông biểu tình bắt đầu gây thiệt hại cho các doanh nghiệp và nhà hàng, bao gồm Apple Store và các trung tâm thương mại khác, với các hành vi như cướp phá các cửa hàng bên trong. Hoạt động đập phá bắt đầu khi một nhóm người khác đang biểu tình và diễu hành tại trung tâm thành phố Phoenix, nơi đang leo thang các cuộc biểu tình.
Bất chấp những nỗ lực của cảnh sát Scottsdale, đám đông vẫn tiếp tục chạy qua các đường phố và trung tâm thương mại và tiếp tục gây thiệt hại cho các tài sản, bao gồm một đại lý gần đó, nơi cửa sổ và kính chắn gió bị phá vỡ. Thiệt hại cũng xảy ra với ATT, Crate & Barrel và Neiman Marcus. Video cho thấy những người biểu tình phá lối vào Apple Store, nơi hàng chục người nhanh chóng ùa vào.
Video cũng ghi lại cảnh hàng loạt người biểu tình quá khích đã lấy đi nhiều thiết bị trong cửa hàng Apple Store, bao gồm cả các mẫu iPhone và MacBook mới nhất của Apple.
Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp với ABC15, nhân viên thông tin công cộng của cảnh sát Scottsdale Bryan Reynold mô tả tình huống này là “đáng lo ngại” và nói rằng “các cuộc biểu tình ôn hòa được hoan nghênh... nhưng hành vi phá hoại, lạm dụng và trộm cắp không được bảo vệ”.
Reynold cho biết các cơ quan cảnh sát khác đã được gọi để hỗ trợ, bao gồm cả những nhân viên từ Cục An toàn Công cộng Arizona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.