Apple sử dụng 100% nhôm tái chế trong máy Mac mới

31/10/2018 08:33 GMT+7

Trong sự kiện ra mắt các dòng máy tính Mac mới, Apple đã giới thiệu đến người dùng hai mẫu máy MacBook Air và Mac mini "xanh" nhất từ trước đến nay.

Theo Engadget, những chiếc máy tính Mac này có thân máy được làm 100% bằng nhôm tái chế, góp phần hoàn thiện các mục tiêu môi trường mà hãng đang theo đuổi.
Để tạo nên độ bền, một cảm giác và vẻ ngoài sang trọng cho lớp vỏ của chiếc MacBook, trước đây Apple phải khai thác quặng nhôm có độ tinh khiết cao. Tuy nhiên, đó không còn là bài toán khó với “nhà táo” ở thời điểm hiện tại. Apple đã thiết kế một hợp kim tùy chỉnh hoàn toàn mới cho các mẫu Mac này, sử dụng các mảnh nhôm dư thừa từ các quy trình sản xuất trước đó, sau đó chúng được tái cấu trúc ở cấp độ nguyên tử, đồng nghĩa với việc toàn bộ vỏ máy có thể được chế tạo từ nhôm tái chế.
Apple đã và đang nỗ lực cải thiện lượng khí thải carbon trong nhiều năm qua và hãng cho biết 100% các cửa hàng bán lẻ của công ty đã được cung cấp năng lượng tái tạo. Công ty cũng đã đầu tư một phương pháp mới để sản xuất nhôm thân thiện với môi trường hơn.
Apple, các công ty nhôm như Alcoa và Rio Tinto, cùng chính phủ Canada đã đầu tư tổng cộng 144 tỉ USD vào một quy trình sản xuất nhôm mới không phát sinh thêm các khí thải nhà kính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.