Apple thất bại vì quá tự tin loạt iPhone 2018

20/11/2018 12:50 GMT+7

Sự tự tin thái quá đối với loạt iPhone 2018 đã khiến cả công ty và giới phân tích phải thất vọng trước doanh số không thực sự cao của chúng, đặc biệt là iPhone Xr.

Theo PhoneArena, Apple và giới phân tích đã mong chờ doanh số iPhone vào nửa cuối năm 2018 sẽ tăng vọt sau sự xuất hiện của chiếc iPhone Xr tiết kiệm chi phí hơn so với iPhone Xs và Xs Max. Thế nhưng những kỳ vọng này bị đổ bể do sự tăng trưởng chậm chạp của nó.
Điều này buộc Apple phải giảm hoạt động sản xuất cho toàn bộ iPhone 2018, trong đó công ty cũng thông báo với các đối tác chính là Foxconn và Pegatron về việc không tăng thêm dây chuyền sản xuất iPhone Xr.
Kết quả là các chuỗi cung ứng thành phần của Apple không chỉ một mà đến hai lần cắt giảm sản lượng khi đơn đặt hàng bị hủy bỏ tại các nhà lắp ráp chính, trong khi các nhà sản xuất linh kiện khác đang nỗ lực giúp doanh nghiệp của họ đứng vững.
Mới đây, nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết iPhone Xr đang thực sự gặp vấn đề trong việc thu hút người tiêu dùng. Thay vì dự đoán 100 triệu chiếc iPhone Xr sẽ bán ra trong năm đầu tiên ra mắt thì ông đã cắt giảm con số này xuống còn 70 triệu chiếc. Đồng thời, iPhone Xs và Xs Max dường như không tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng với doanh số bán ra tương đối thấp.
Việc kinh doanh ảm đạm đối với loạt iPhone 2018 có thể là lý do khiến Apple quyết định ngừng công bố doanh số hằng quý cho iPhone và iPad bắt đầu từ quý sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.