Apple thay thế 11 triệu pin iPhone trong năm 2018

16/01/2019 07:28 GMT+7

Theo các báo cáo thì khoảng 11 triệu người dùng iPhone cũ đã đi thay thế pin mới trong chương trình thay pin giá rẻ được Apple triển khai trong năm 2018.

Theo PhoneArena, trong báo cáo thu nhập quý 3/2018, CEO Apple Tim Cook cho biết một trong những lý do khiến doanh số iPhone giảm trong năm 2018 bắt nguồn từ chương trình thay pin giá rẻ cho các mẫu iPhone cũ mà công ty thực hiện trong suốt năm. Đây là chương trình mà Apple buộc phải thực hiện sau khi bị phát hiện cố tình làm chậm hiệu suất iPhone cũ. Chương trình kết thúc vào ngày 31.12.2018, nơi khách hàng có thể thay pin cho các mẫu iPhone 6 trở lên với giá giảm mạnh.
Vấn đề là ông Cook không tiết lộ con số iPhone đã được thay thế pin nhưng ghi nhận của DaringFireball có thể giúp mọi người có cái nhìn về điều này. Đáng chú ý, con số này cao hơn nhiều lần so với dự kiến của Apple trước đó chỉ là 1-2 triệu chiếc.
Dĩ nhiên sự chênh lệch 9 triệu người đó không nhất thiết là họ sẽ mua iPhone mới, nhưng chỉ cần 1/3 số người này quyết định mua iPhone mới với mức giá trung bình khoảng 800 USD thì có nghĩa Apple đã mất khoản doanh thu khổng lồ đến 2,4 tỉ USD.
Giờ đây khi chương trình giảm giá pin thay thế kế thúc, Apple có thể hy vọng nhìn thấy doanh số bán hàng tăng nhẹ trong những tháng tới. Đây cũng là điều mà không chỉ bản thân lãnh đạo Apple mà các nhà đầu tư cũng rất mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.