Apple thêm lớp bảo vệ cho Google Drive trên iPhone và iPad

Thành Luân
Thành Luân
05/05/2020 17:14 GMT+7

Người dùng iPhone và iPad giờ đây có thể khóa Google Drive, nhờ vậy không phải đăng xuất khỏi dịch vụ lưu trữ đám mây của Google khi bàn giao thiết bị của mình cho người khác.

Theo PhoneArena, tính năng Privacy Screen hiện có sẵn trên iOS và iPadOS sẽ yêu cầu Face ID, Touch ID hoặc mật mã để phê duyệt quyền truy cập vào Google Drive. Quá trình xác thực sẽ diễn ra mỗi khi ứng dụng Google Drive được mở.
Vì sẽ hơi khó chịu khi tự xác thực mỗi khi vào Drive, người dùng có thể đặt hẹn giờ để chọn thời gian cần thiết trước khi ứng dụng bị khóa. Việc kích hoạt màn hình khóa có thể bị trì hoãn trong 10 giây, 1 phút hoặc 10 phút. Và người dùng có thể chọn tắt tính năng này nếu muốn.
Với tính năng Privacy Screen, người dùng sẽ có một số hạn chế. Chẳng hạn, người dùng không thể khóa các tập tin hoặc thư mục cụ thể và thông báo sẽ vẫn bật lên. Nó cũng không áp dụng cho các chức năng Siri nhất định. Màn hình riêng tư có thể bị ngừng khi đa nhiệm. Tính năng cũng không bao gồm ứng dụng Photos và ứng dụng Files. Nếu chưa có tính năng này, người dùng có thể truy cập App Store và cập nhật ứng dụng Google Drive.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.