Apple thiếu hụt nguồn pin thay thế cho iPhone 6 Plus

12/01/2018 13:54 GMT+7

Các báo cáo mới nhất cho thấy Apple dường như đang gặp phải một số khó khăn trong việc cung cấp pin thay thế cho người dùng iPhone 6 trở lên bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm hiệu suất.

Theo Neowin, sau khi phép thử điểm chuẩn cho thấy hiệu suất trên iPhone cũ thấp hơn đã buộc Apple phải đứng ra xin lỗi công khai về việc làm chậm thiết bị để duy trì tuổi thọ pin. Sau đó, công ty cố gắng lấy lại niềm tin của người tiêu dùng bằng cách thay thế pin với mức giá chiết khấu 29 USD (ở Việt Nam là 729.000 đồng).
Mặc dù vậy người sử dụng iPhone 6 Plus hiện tại có thể không tận dụng được ưu đãi do sự thiếu hụt nguồn cung, buộc Apple không thể thực hiện lời hứa của mình. Không rõ chương trình thay thế pin phổ biến ra sao nhưng một số chuyên gia ước tính công ty có thể mất tới 16 triệu doanh số bán iPhone trong năm nay do kết quả của chương trình.
Điều này xuất phát từ việc gia tăng đột ngột nhu cầu thay thế pin đã gây căng thẳng cho chuỗi cung ứng của Apple, với các bộ phận cho iPhone 6 Plus đang phải chịu sự chậm trễ nghiêm trọng nhất.
Dựa vào các tài liệu nội bộ thu được bởi MacRumors, người dùng sẽ có pin thay thế “có sẵn mà không bị chậm trễ” trong trường hợp iPhone 6S, 7, 7 Plus và SE. Chủ sở hữu iPhone 6 và iPhone 6S Plus có thể bị chậm trễ trong khoảng 2 tuần, trong khi chủ sở hữu iPhone 6 Plus có thể phải chờ đến tháng 3, thậm chí là đầu tháng 4.
Thời gian chờ cũng sẽ thay đổi tùy theo vị trí địa lý. Ước tính trên chỉ áp dụng đối với Mỹ và khách hàng ở châu Âu, châu Á và châu Phi có thể sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ hơn nữa.
Ngoài ra, nếu không muốn chờ đợi thì người dùng có thể chọn giải pháp thay thế pin đến từ bên thứ ba, trong đó iFixit cung cấp bộ thay thế pin có bán từ 29 USD trở xuống (tùy thuộc model).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.