Apple thống trị thị trường máy tính bảng

Thành Luân
Thành Luân
07/08/2019 18:29 GMT+7

Số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy, một số lượng đáng kể 32,2 triệu máy tính bảng đã được bán trên toàn cầu vào quý 2/2019, với iPad của Apple tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu.

Theo PhoneArena, Apple đã bán được tổng cộng 12,3 triệu chiếc iPad trong quý 2, chiếm 38,1% thị phần. Cách đây 1 năm, công ty bán được 11,6 triệu chiếc iPad, chiếm 34,1% thị phần. Sự ra mắt của iPad Air mới vào cuối tháng 3 được cho là đã thúc đẩy đáng kể doanh số của công ty, bao gồm doanh số máy tính bảng tương thích Smart Keyboard như iPad Pro trong quý 2.
Kết hợp tất cả, dòng iPad của Apple đã trải qua sự sụt giảm doanh số hằng năm là 7,5%, điều này có khả năng do thiếu một mẫu iPad cơ bản được nâng cấp. Tuy nhiên, sự ra mắt iPad mini thế hệ thứ 5 đã giúp ngăn chặn sự suy giảm một chút.
Ở phía sau Apple là Samsung với doanh số 4,9 triệu máy tính bảng, giảm 100.000 chiếc so với số liệu cùng quý năm ngoái. Mặc dù mức tăng trưởng giảm nhưng do sự sự giảm chung với tốc độ nhanh hơn của doanh số máy tính bảng trên toàn cầu nên thị phần công ty Hàn Quốc tăng từ 14,9% lên 15,2%.
Dữ liệu thu thập từ IDC cho thấy phần lớn doanh số máy tính bảng của Samsung bao gồm các mẫu Galaxy Tab A và Tab E giá rẻ. Mẫu Galaxy Tab S5e tầm trung không được đề cập nhưng doanh số máy tính bảng cao cấp của Samsung chắc chắn sẽ tăng trong quý tới khi Galaxy Tab S6 được phát hành.
Liên quan đến Huawei, IDC báo cáo doanh số máy tính bảng của công ty Trung Quốc trong quý 2/2019 là 3,3 triệu chiếc, với thị phần chiếm 10,3%. Những con số này giảm so với mức 3,5 triệu và 10,5% được ghi nhận một năm trước đó.
Về lý thuyết, hiệu suất bán máy tính bảng của Huawei không tốt nhưng nếu xem xét việc công ty phải đối mặt với những khó khăn do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung thì đây vẫn là con số khá tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.