Apple thử nghiệm đăng nhập trang chủ iCloud bằng Face ID và vân tay

08/07/2019 13:43 GMT+7

Apple đang thử nghiệm đăng nhập trang iCloud beta bằng Face ID và vân tay. Qua đó, mỗi lần vào trang web iCloud, bạn sẽ không cần phải đăng nhập bằng mật khẩu nữa.

Trang web iCloud là một công cụ tiện lợi khi người dùng Apple muốn kiểm tra thông tin từ một thiết bị lạ hoặc đơn giản là sử dụng trình duyệt để truy xuất dữ liệu của thiết bị di động. Tuy nhiên, từ trước đến nay Apple đều bắt bạn phải đăng nhập mật khẩu kể cả khi bạn đang cầm iPhone đã đăng nhập iCloud trong tay, điều này ít nhiều gây ra bất tiện cho người dùng.
Theo 9to5Mac, có vẻ như Apple đã sớm nhận ra sự phiền toái này và họ đã tìm cách để đơn giản hóa thao tác cho người dùng. Theo đó, Apple đang thử nghiệm trang web iCloud beta cho phép đăng nhập bằng Face ID hoặc vân tay. Bạn sẽ cần phải dùng phiên bản iOS 13 beta hoặc iPad OS beta hay macOS Catalina beta để thử nghiệm tính năng này, sau khi thành công bạn chỉ cần dùng Face ID hoặc vân tay để đăng nhập trang chủ iCloud trên mọi thiết bị.
Vẫn chưa chắc chắn về thời điểm Apple sẽ chính thức đưa tính năng này vào iCloud, vì còn phụ thuộc vào lịch cập nhật các hệ điều hành của họ trong năm nay, dự kiến vào khoảng tháng 9 tới khi ra mắt iPhone mới. Dù Face ID hay vân tay mang tính thuận tiện hơn là bảo mật tuyệt đối, nhưng ít nhiều nó cũng giúp người dùng Apple tránh bị rình mò theo kiểu keylogger hay các công cụ tương tự mỗi khi đăng nhập trang chủ iCloud.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.