Apple thuê cựu kỹ sư xe tự hành cao cấp của Waymo

17/06/2018 15:38 GMT+7

Bản báo cáo từ The Information cho hay, Apple đã thuê Jaime Waydo, một cựu kỹ sư cấp cao từng làm việc tại Waymo dưới tư cách là người đứng đầu về kỹ thuật hệ thống.

Theo SlashGear, Project Titan là tên mã dành cho dự án xe tự hành mà Apple đã phát triển trên một chiếc xe thực tế nhưng đã được thu nhỏ lại vài năm trước để công ty tập trung vào phần mềm tự lái. Dường như công việc của dự án vẫn đang tiến tới với tốc độ ổn định và thậm chí có thể tăng trưởng mạnh mẽ khi Apple xác nhận đã thuê một cựu kỹ sư xe tự hành của Waymo. Và theo xác nhận từ The Information, Waydo chính là cái tên này.
Được biết Waydo là nhân vật quan trọng trong việc phát triển các mẫu xe tự hành của Waymo và chịu trách nhiệm về an toàn trên các thử nghiệm đường của họ ở Phoenix vào năm 2016.
Trong khi Apple chỉ xác nhận việc tuyển dụng, công ty đã từ chối cung cấp chi tiết về những gì Waydo sẽ làm việc. Nhiều người trong ngành công nghiệp lái xe tự hành tin rằng Waydo có thể thúc đẩy dự án xe tự hành của Apple, trước đây bị chỉ trích vì giao tiếp kém giữa các đội và thiếu điều hướng. Cũng có hy vọng rằng việc tuyển dụng có thể đẩy mạnh dự án đến gần với việc ra mắt một nguyên mẫu chiếc xe.
Trước khi làm việc tại Waymo, Waydo đã dành hơn một thập niên tại Phòng thí nghiệm phản lực của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), làm việc như một kỹ sư cao cấp về các dự án xe tự hành. Đối với Apple, kể từ năm 2017, dự án Titan đã chọn Lexus SUV với phần mềm tự hành để thử nghiệm trước khi bước thêm một bước mở rộng vào tháng 1 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.