Apple và Samsung sẽ bị buộc tăng hỗ trợ bảo mật và linh kiện cũ

Thành Luân
Thành Luân
05/09/2021 16:55 GMT+7

Đức đã đề xuất với Ủy ban châu Âu (EC) - cơ quan có trách nhiệm và thực thi luật của Liên minh châu Âu (EU), về việc áp đặt các quy định đối với các nhà sản xuất để tăng khả năng sử dụng của thiết bị.

Theo PhoneArena, Chính phủ Liên bang Đức muốn các nhà sản xuất thiết bị hứa hẹn ít nhất 7 bản cập nhật bảo mật, nhiều hơn 2 bản so với những gì mà EC lên kế hoạch trước đó. Apple hiện hỗ trợ iPhone trong khoảng 6 năm và trong lĩnh vực Android, Samsung dẫn đầu với 5 bản cập nhật bảo mật cho các thiết bị mới. Google Pixel 6 sắp ra mắt dường như cũng nhận được 5 năm hỗ trợ.
Nhưng với Chính phủ Đức, họ muốn mọi thứ còn đi xa hơn, bao gồm các công ty phải đảm bảo phụ tùng thay thế cho điện thoại và tablet có sẵn trong 7 năm với mức giá hợp lý. Ngược lại, EC muốn thúc đẩy 5 năm cung cấp linh kiện cho smartphone và 6 năm cho tablet. Đức cũng hy vọng các nhà sản xuất tiết lộ giá phụ tùng thay thế và không tăng sau đó.
EC đã lên kế hoạch yêu cầu các công ty giao các bộ phận trong vòng 5 ngày làm việc, nhưng Đức muốn rút ngắn hơn nữa thời gian giao hàng. Theo họ, thời gian sửa chữa lâu có thể khiến người tiêu dùng chuyển sang thiết bị mới thay vì sửa chữa thiết bị hiện có.
Đức ủng hộ kế hoạch của EC về việc giới thiệu nhãn năng lượng và chỉ số sửa chữa cho các thiết bị. Điều này có thể giúp tăng độ tin cậy và khả năng sửa chữa của smartphone nhằm có lợi cho môi trường, bởi việc sản xuất thiết bị góp phần vào việc phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính và việc tái chế không hoàn toàn giải quyết được vấn đề vì điều này chỉ có thể thu hồi một lượng nhỏ nguyên liệu thô.
Apple và Samsung đã ngừng cung cấp bộ sạc và tai nghe với các thiết bị của họ vì lợi ích của môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.