Apple và Samsung thống trị doanh số smartphone cao cấp

Thành Luân
Thành Luân
18/04/2019 16:22 GMT+7

Nghiên cứu từ Counterpoint Research dành cho smartphone cao cấp (trên 400 USD) ghi nhận Apple tiếp tục thống lĩnh phân khúc với 51% thị phần toàn cầu trong năm 2018.

Theo PhoneArena, vị trí thứ 2 trong nghiên cứu thuộc về Samsung với 22% thị phần. Các vị trí còn lại trong top 5 đều đến từ thương hiệu của Trung Quốc, gồm Huawei (10%), Oppo (6%) và OnePlus (2%).
So với năm 2017, mặc dù Apple tiếp tục ở vị trí đầu bảng nhưng thị phần đã sụt giảm mạnh, từ 58%. Đối với Samsung, công ty cũng sụt giảm nhẹ từ 23%. Trong khi đó, Huawei cải thiện thị phần với mức tăng từ 8%. OnePlus là 1% so với cùng kỳ, còn Oppo tăng trưởng mạnh hơn, từ 1%.
Việc Huawei tăng trưởng bắt nguồn từ doanh số các mẫu P20 và Mate 20 vào năm ngoái. Đối với Oppo, các mẫu smartphone R15 và R17 đều gây ấn tượng mạnh tại Trung Quốc. Oppo hy vọng mẫu Reno với zoom 10x sẽ giúp thúc đẩy doanh số của họ trong danh mục cao cấp, đặc biệt khi công ty đang muốn bán các mẫu smartphone 5G bên ngoài thị trường quê nhà. Thậm chí, Oppo cũng có kế hoạch đưa smartphone của mình đến Mỹ dù chưa có khung thời gian vạch ra,
Công ty anh em của Oppo là OnePlus đã gây ấn tượng mạnh nhờ sự xuất hiện của OnePlus 6T, lần đầu tiên giúp công ty góp mặt vào Top 5 trên toàn cầu. Được biết, Trung Quốc, Ấn Độ và Tây Âu chiếm tới 80% sản lượng OnePlus 6T bán ra, trong đó doanh số OnePlus 6T bán ra tại Ấn Độ trong quý 4/2018 là mức cao nhất từ trước đến nay dành cho smartphone cao cấp của OnePlus khi xem xét một quý.
Dòng Pixel nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng Mỹ Ảnh: Reuters
Tại thị trường Bắc Mỹ, Apple và Samsung vẫn dẫn đầu ở phân khúc smartphone cao cấp. Vị trí thứ 3 thuộc về Google - công ty cung cấp smartphone thương hiệu Pixel. Phần còn lại trong Top 5 thuộc về LG và Motorola. Tại Trung Quốc, Apple đứng sau Huawei. Còn tại Ấn Độ, Samsung có thị phần lớn nhất ở phân khúc smartphone cao cấp, tiếp theo là OnePlus rồi mới đến Apple.
Doanh số smartphone cao cấp ở Mỹ tăng 10% so với năm 2017, trong khi tại Trung Quốc con số này là 37%. Các quốc gia khác được Counterpoint theo dõi bao gồm Indonesia (+54%), Nga (+28%), Canada (+22%), Mexico (+22%), Thái Lan (+20%), Ấn Độ (+14%), Brazil (+13%) và Nhật Bản (+10%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.