Apple Watch giúp cảnh báo vấn đề về tim

17/03/2019 10:51 GMT+7

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Stanford (Mỹ) đã công bố những phát hiện ban đầu từ Apple Heart Study với hơn 400.000 người tham gia.

Theo Neowin, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng công nghệ được các thiết bị đeo như Apple Watch sử dụng có thể giúp xác định những người có nhịp tim không đều, giúp họ có thời gian tìm kiếm sự trợ giúp y tế.
COO Apple Jeff Williams cho biết công ty tự hào được làm việc với Stanford Medicine khi họ thực hiện nghiên cứu quan trọng này và mong muốn tìm hiểu thêm về tác động của Apple Watch cùng với cộng đồng y tế. Apple hy vọng người tiêu dùng sẽ tiếp tục có được thông tin hữu ích và có hành động kịp thời về sức khỏe trái tim của họ thông qua Apple Watch.
Dựa vào nghiên cứu, Đại học Y Stanford cho biết 0,5% (khoảng 2.000 người) trong số tất cả những người tham gia nghiên cứu nhận được thông báo rằng họ có nhịp tim không đều. Mặc dù Apple Watch không phải lúc nào cũng chính xác nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 84% những người nhận thông báo được phát hiện bị rung tâm nhĩ tại thời điểm thông báo; điều này có nghĩa là các thông báo từ Apple Watch là một chỉ báo mạnh mẽ về vấn đề. Kết quả là, 57% những người được thông báo đã quyết định nhờ các cơ quan y tế hỗ trợ giải quyết vấn đề.
Mặc dù nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia rất lớn của những người thử nghiệm nhưng cần lưu ý rằng Apple Heart Study là một chương trình được tài trợ bởi Apple. Dù thế nào đi chăng nữa, nó cũng cho phép chúng ta có một cái nhìn về sự hiệu quả của các thiết bị đeo đối với các tình huống nguy hiểm với tim mạch như rung tâm nhĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.