Apple xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ

04/02/2017 09:34 GMT+7

Theo nguồn tin của Bloomberg , Apple hiện đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ, dự kiến việc sản xuất sẽ bắt đầu được triển khai vào tháng 4 tới.

Theo đó, nhà máy sản xuất iPhone mới này sẽ được đặt tại Karnataka, miền nam Ấn Độ. Việc đặt nhà máy tại thị trường này sẽ giúp Apple nhận được những ưu đãi về thuế và dễ dàng đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm của mình tại thị trường đầy tiềm năng này.
Ấn Độ là một thị trường đầy tiềm năng cho Apple khi có dân số 1,3 tỉ người, chỉ đứng sau Trung Quốc với tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Tuy nhiên, các sản phẩm Apple chỉ nắm giữ 5% thị phần ở đây, trong đó iPhone chỉ chiếm 2%, để ngỏ một khả năng tăng trưởng vô cùng lớn.
Từ tháng 6 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu miễn thuế cho các nhà bán lẻ nước ngoài trong thời gian 3 năm. Đổi lại, các nhà bán lẻ này phải có 30% số hàng hóa có nguồn gốc từ Ấn Độ.
Trong một lá thư gửi chính phủ Ấn Độ, Apple đã vạch ra những kế hoạch sản xuất sản phẩm đồng thời yêu cầu được hưởng ưu đãi về thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.