Apple xây dựng trung tâm dữ liệu thứ hai tại Đan Mạch

11/07/2017 08:30 GMT+7

Apple cho biết sẽ chi khoảng 921 triệu USD cho trung tâm dữ liệu thứ hai, chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo tại Đan Mạch.

Theo Reuters, trung tâm dữ liệu mới được đặt tại vùng Aabenraa ở miền nam Đan Mạch gần biên giới Đức, sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 2/2019. Nơi này sẽ hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Apple gồm iTunes Store, App Store, iMessage, Maps và Siri cho các khách hàng ở khu vực châu Âu.
Trong khi đó, trung tâm dữ liệu đầu tiên của Apple ở Đan Mạch gần thị trấn Viborg sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay.
Trung tâm dữ liệu mới sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Điều này đến từ việc Đan Mạch hiện là nước dẫn đầu về điện gió có nguồn cung cấp năng lượng gió cũng như năng lượng sinh khối phong phú. Độ tin cậy mạng lưới điện tại Đan Mạch chính là nguyên nhân chính khiến Apple đặt hai trung tâm dữ liệu lớn tại đây.
Đan Mạch cũng là quốc gia được các hãng công nghệ ưu ái đặt các trung tâm dữ liệu lớn. Bên cạnh Apple, Facebook cũng có kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại Đan Mạch.
Apple cũng đã cố gắng mở một trung tâm dữ liệu mới tại Ireland, dù nhận được sự chấp thuận của chính phủ vào năm 2016 nhưng cư dân đã đệ trình lên Tòa án tối cao kháng cáo kế hoạch này. Việc xây dựng dự án được công bố lần đầu tiên vào năm 2015 nhưng hiện tại vẫn chưa bắt đầu. Vụ tranh chấp dự kiến sẽ sớm được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.