Apple xếp MacBook Air 2014 vào danh mục 'hàng cổ'

Thành Luân
Thành Luân
13/05/2020 11:55 GMT+7

Apple vừa bổ sung các mẫu MacBook Air giữa năm 2013 đến giữa năm 2014, cùng MacBook Pro 13 inch giữa năm 2014 vào danh sách “hàng cổ”, có khả năng hạn chế sự hỗ trợ sản phẩm.

Theo Engadget, người dùng vẫn có thể nhận dịch vụ phần cứng từ các nhà cung cấp, bao gồm một số cửa hàng bán lẻ của Apple, nhưng việc này vẫn còn phụ thuộc vào tính sẵn có của hàng tồn kho hoặc luật pháp địa phương.
Apple cũng đưa iPod touch thế hệ thứ năm vào danh sách hàng cổ này, mặc dù điều đó không gây ngạc nhiên khi công cụ phát đa phương tiện này chưa nhận được các bản cập nhật phần mềm lớn kể từ iOS 9.
Mặc dù Apple chuyển các thiết bị vào danh sách thiết bị cổ điển như một vấn đề tất nhiên (tất cả thiết bị đã được bán ra trong khoảng thời gian 5-7 năm) nhưng đây có thể là một động thái được chú ý. Đây là một trong số những chiếc máy tính xách tay phổ biến nhất từ trước đến nay của Apple trước khi công ty chuyển sang kiểu bàn phím cánh bướm.
Tuy các sản phẩm này vẫn tiếp tục làm việc khi được hỗ trợ bởi macOS Catalina, nhưng Apple đang gửi một tín hiệu rõ ràng rằng đã đến lúc phải xem xét nâng cấp. Rất may, Apple đã tạo ra các phiên bản mới của MacBook Air và MacBook Pro với bàn phím ổn định hơn và nhiều nâng cấp hữu hình khác. Người dùng vẫn phải hy sinh một vài thứ như đầu đọc thẻ SD, nhưng MacBook mới nhất tốt hơn nhiều so với các sản phẩm trong vài năm trở lại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.