ARM khoe chip mới cải thiện AI trên di động

Thành Luân
Thành Luân
27/05/2019 21:51 GMT+7

Tại triển lãm công nghệ Computex 2019 đang diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan), ARM tiết lộ hai kiến trúc chip mới hứa hẹn đem lại những bước tiến lớn trong hiệu suất, đặc biệt là cho trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Engadget, GPU Mali-G77 được ARM chào hàng cung cấp đồ họa tổng thể nhanh hơn 40% so với G76 và tăng 60% về tốc độ học máy. Với nó, điện thoại có thể xử lý thị giác máy tính, tối ưu hóa thiết bị và các tác vụ tương tự mượt hơn nhiều. Mali-G77 cũng có thể tránh làm ngốn pin khi nó tiết kiệm năng lượng hơn 30% và sử dụng băng thông ít hơn 40%.
Thiết kế CPU Cortex-A77 về cơ bản là sự tinh chỉnh của Cortex-A76 7nm năm ngoái, nhưng điều đó không có nghĩa nó hoàn toàn xấu. Phần cứng mới hứa hẹn cung cấp hiệu suất trên mỗi xung nhịp nhanh hơn 20% mà không ảnh hưởng đến độ hiệu quả, và hiệu suất máy học sẽ nhanh hơn khoảng 35 lần so với A55 cũ.
Giống như bất kỳ thiết kế ARM nào, người dùng sẽ chỉ nhận được những cải tiến này trong chip đến từ các nhà sản xuất như Qualcomm, Samsung… Đừng ngạc nhiên nếu hiệu suất chính xác có mức tăng khác nhau giữa chip này và chip khác, đó là chưa kể đến thiết bị này đến thiết bị khác. Dù sao, Cortex-A77 sẽ nhanh hơn so với tiền nhiệm của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.