Bản cập nhật mới của Opera nhanh hơn 38% so với Firefox Quantum

08/02/2018 08:59 GMT+7

Opera 51 đã được phát hành trên kênh ổn định với tốc độ duyệt web được cải thiện, các tab cho phép bạn nhanh chóng cuộn lên đầu trang web, nhập dấu trang và nhiều hơn nữa.

Theo Neowin, Opera 51 trên Windows được biên dịch bằng Clang giúp trình duyệt nhanh hơn trong các bài test điểm chuẩn như Speedometer 2.0. Trong một cuộc chạy thử nghiệm của Opera trên máy tính HP Specter với Windows 10, Opera 51 đã cung cấp tốc độ tốt hơn 38% so với Firefox 58.
Một tính năng mới khác đã được thêm vào là khả năng nhấn tab để cuộn lên đầu trang, một cú nhấp chuột khác vào tab sẽ trả bạn trở lại trang đó và xuống nơi bạn đã ở trước đó. Nếu là người dùng thường xuyên, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một ít thời gian.
Tùy chọn xuất và nhập dấu trang đã được Opera đưa trở lại trong phiên bản này bằng cách cung cấp thêm nút nhập dấu trang cùng với xuất dấu trang trong trình đơn mở rộng. Đây là một cách khác để bạn nhập dấu trang từ các trình duyệt web khác. Bạn cũng có thể nhập dấu trang và các cài đặt khác thông qua trình đơn Easy Setup xuất hiện trong trang bắt đầu.
Các thay đổi khác trong bản phát hành này bao gồm hai danh sách có thể thu gọn cho các tab đang mở và gần đây của bạn; chúng được tìm thấy trên thanh tab ở bên phải. Chế độ duyệt web riêng tư giờ đây sẽ chào đón bạn với hình ảnh hoạt hình sôi động nhưng bạn có thể vô hiệu nếu không muốn liên tục nhìn thấy nó. Hơn nữa nút “back to tab” đã được thêm vào video, khi nhấn nút có thể truy cập bằng cách cuộn qua tiêu đề video, sẽ đưa video quay lại thẻ gốc.
Cuối cùng, Opera 51 đi kèm với một cách để dễ dàng thiết lập lại trình duyệt của bạn, cho phép sao lưu và khôi phục lại hồ sơ trình duyệt của bạn. Opera 51 hiện có sẵn để người dùng tải xuống trên Windows, macOS và Linux.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.