Bán hàng online trên Facebook tại Việt Nam bắt đầu 'gặp khó'

28/03/2018 16:05 GMT+7

Thông tin chính thức từ Facebook cho biết động thái đóng API mới đây là bước quan trọng giúp người dùng mạng nắm quyền quản lý dữ liệu của mình và thêm biện pháp bảo vệ nhằm ngăn bị sử dụng ngoài ý muốn.

Cụ thể, từ đêm 27.3, nhiều ứng dụng phát triển tại Việt Nam trên nền tảng Facebook và Messenger không còn hoạt động, gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh và liên lạc của nhiều nhà bán lẻ trong nước.
Facebook cho biết hãng đã cập nhật thêm tính năng cho Facebook và ảnh hưởng tới Messenger nhằm mang đến cho người dùng thêm nhiều quyền quản lý dữ liệu của mình, đồng thời đặt các bước bảo vệ mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn hành vi sử dụng sai mục đích mà người dùng không hay biết.
Các ứng dụng liên quan đến Facebook như Facebook Login, Facebook Shop sẽ tạm ngừng đăng ký mới. Những ứng dụng cũ đã đăng ký, đồng bộ vẫn hoạt động bình thường.
Theo anh Nguyễn Hồng Phúc, chuyên gia bảo mật độc lập, các API ảnh hưởng trong đợt thay đổi chính sách lần này sẽ gồm API quản lý Page, Feed, bình luận, bài đăng, đăng nhập cùng dữ liệu về thông tin người dùng.
Tại Việt Nam, Facebook đang là một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến lớn nhất, có nhiều ảnh hưởng. Đa phần người bán hàng trên mạng phải sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý hội thoại trên Messenger (nền tảng nhắn tin của Facebook) để tăng hiệu quả. Sau khi Facebook đóng API, nhiều người sẽ phải sử dụng công cụ mặc định, làm tăng thao tác thực hiện nhưng lại giảm hiệu quả.
Sau khi thắt chặt việc quản lý ứng dụng từ nhà phát triển thứ ba trên nền tảng mới đây, động thái cập nhật API tiếp tục là phương án sửa sai của Facebook, cho thấy hãng không chỉ đưa lời xin lỗi mà thực hiện bằng hành động cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.