Bất ngờ trước điện thoại mỏng, đẹp nhưng hiệu năng cao của Samsung dưới 3 triệu đồng

25/02/2020 08:00 GMT+7

Người dùng bất ngờ trước chiếc smartphone Samsung chưa đến 3 triệu đồng nhưng hiệu năng mạnh với chip Snapdragon, chụp ảnh sắc nét và dư sức chiến game.

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên, người mới đi làm, người tập xài điện thoại thông minh hoặc người cần thêm điện thoại “phụ” phục vụ công việc… Với mức hiệu năng trên giá bán hoàn toàn hợp lý, Samsung đang chứng minh “tân binh” này xứng đáng nhiều hơn gấp bội bằng việc chu toàn thiết kế, camera, pin, chip… cho máy. Nghe có vẻ đầy nghi hoặc, song trải nghiệm trọn ngày đến khi cạn pin cho thấy Galaxy A01 đang là smartphone sáng giá trong phân khúc dưới 3 triệu đồng.
Đầu tiên, Galaxy A01 “mỏng nhẹ và trẻ trung” phá vỡ tuyên ngôn thiết kế “dày cộp và lỗi thời” lâu nay của phân khúc dưới 3 triệu đồng. Ngôn ngữ thiết kế mềm mại của máy được thừa hưởng từ các dòng A cận cao cấp. Màn hình Infinity-V tràn viền, kích thước lớn 5.7inch, notch nhỏ, viền mỏng, cảm ứng nhạy, mở khóa gương mặt… là tất cả lợi thế giúp máy trông sành điệu hơn.
Chất lượng hiển thị HD+ trên màn hình Galaxy A01 trông sắc nét với mật độ điểm ảnh 301 PPI, độ sáng màn hình ổn định, ra nắng không lóa, vào nhà không tối. Phần mặt lưng sử dụng chất liệu nhựa cao cấp. Tuy nhiên, Galaxy A01 dùng nhựa nhám ít bám mồ hôi và dấu vân tay. Cách xử lý chất liệu tinh tế này cũng làm cho màu xanh dương, đỏ dâu của máy nâng tông và sành điệu hơn rất nhiều.
Ra mắt Galaxy A01 ngay sau tết, Samsung rất nhanh nhẹn trong việc cập nhập nền tảng Android 10 và giao diện One UI 2.0 mới nhất năm 2020 cho model. Galaxy A01 có thể coi là “hàng hiếm” trong làng smartphone Android sở hữu sớm bộ đôi tùy biến này. Chúng giúp máy tối ưu hiệu năng, thao tác điều hướng tiện lợi, gia tăng tuổi thọ pin. Thay vì phải vuốt từ cạnh dưới màn hình vào đúng vị trí của các nút bấm ảo như trước, thì nay với One UI 2.0, chỉ cần vuốt cạnh bên để “Back”, vuốt cạnh dưới để về “Home”, vuốt giữ từ dưới để mở đa nhiệm, rất dễ chịu và thuận tiện cho việc dùng máy bằng một tay.
Khác với nhiều smartphone cùng phân khúc xài camera đơn chiếc, Galaxy A01 trang bị camera kép với nhiều tính năng ‘bắt trend’. Camera chính độ phân giải 13MP khá cao, khẩu độ f/2.2, thử chụp ngoài trời trong điều kiện ánh sáng đủ cho ra hàng loạt bức ảnh sắc nét. Bạn cũng nên biết thêm, mọi smartphone cao cấp khác dù cho sở hữu camera 48MP hay 64MP thì cũng mặc định lưu ảnh ở độ phân giải 12-16MP mà thôi, đủ để ảnh sắc nét và không ngốn nhiều bộ nhớ. Camera xóa phông 2MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh, chụp xóa phông chuyên nghiệp xong là có thể đăng mạng xã hội ngay tức thì.
Galaxy A01 giấu camera trước 5MP vào phần notch chữ V. Độ phân giải đáp ứng tốt nhu cầu gọi video call hằng ngày. Thêm vào đó, máy có tốc độ chụp nhanh, lấy nét tốt, thêm HDR, làm đẹp tự động bằng AI, hiệu ứng AR Sticker vui nhộn… giống như hầu hết các smartphone cao cấp nhà Samsung.
Hỗ trợ sức mạnh cho camera là con chip Snapdragon 439 mạnh mẽ, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Chipset này có 8 nhân hoạt động trên quy trình 12 nm, bao gồm 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.9 GHz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.45 GHz, gắn chip đồ họa Adreno 505. Với chipset này, Galaxy A01 không chỉ gia tăng được tốc độ chụp và xử lý ảnh từ camera, mà còn thỏa sức khởi chạy nhiều ứng dụng mạng xã hội giải trí cùng lúc với nghe nhạc, xem phim…
Các tựa game nhẹ như Surway Surfer, Temple Run, Alto’s Advanture… không làm khó Galaxy A01. Máy cũng chơi tốt tựa game Adorable Home “hẹn hò, nuôi mèo” đang làm đảo điên giới trẻ những ngày nay. Đối với các tựa game đồ họa nặng như Liên Quân Mobile, chỉ nên chơi ở mức đồ hoạ vừa phải để tránh giật lag. Với viên pin 3.000mAh, người dùng có thể chiến game liên tục 5-6 tiếng ở mức đồ họa này mà không lo gián đoạn cuộc vui.
Với tầm giá chỉ hơn 2 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc Galaxy A01 hoặc mua máy cũ. Tuy nhiên, máy cũ trình làng cách đây 1-2 năm thì thiết kế lỗi thời lẫn cấu hình cũng khó lòng vượt Galaxy A01 “mới toanh” vừa ra mắt. Máy có thương hiệu, bảo hành và hậu mãi, “full box” như Galaxy A01 vẫn là lựa chọn tốt hơn để bản thân xài hay đem tặng trong tầm giá này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.