Bên trong nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart có gì?

Thành Luân
Thành Luân
04/12/2018 15:00 GMT+7

Dự kiến ngày 14.12 tới, tập đoàn Vingroup sẽ chính thức tung ra thị trường loạt điện thoại mới. Các mẫu máy đều được sản xuất ngay tại nhà máy đặt ở Cát Hải (Hải Phòng).

Nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart khởi công từ tháng 8.2018, chạy thử vào tháng 10 và hoàn thành lắp đặt sản xuất hàng loạt vào tháng 11.
Theo chia sẻ từ Vingroup, toàn bộ nhà xưởng được thiết kế và thi công theo IPC-A-610, tiêu chuẩn quốc tế dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử. Kiểm soát môi trường về nhiệt độ và độ ẩm theo các phân khu khác nhau để bảo đảm độ chính xác hoạt động của máy móc, chống tĩnh điện và tránh hỏng hóc các linh kiện điện tử.
Khi đưa vào hoạt động thì nhà máy sẽ cho ra 5 triệu sản phẩm điện thoại/năm.
Dưới đây là một số hình ảnh bên trong nhà máy VinSmart.
Khu vực khối văn phòng tại VinSmart, tại đây có nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc
Tại khu vực sản xuất bảng điện tử (SMT), nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát 24/24 trong tiêu chuẩn 24±2ºC, độ ẩm 40-60%, độ sạch không khí level 10.000 để đảm bảo máy móc luôn hoạt động với độ chính xác cao nhất, các sản phẩm làm ra với độ ổn định và tỷ lệ lỗi thấp
Bảng mạch của mẫu điện thoại VinSmart
Khu vực kiểm tra bảng mạch bằng tia XRay để xem sản phẩm có sai sót nào không
Các thiết bị dây chuyền hiện đại được nhập từ Hàn Quốc, Đức...
Khu vực lắp ráp và đóng gói được sắp xếp theo triết lý “luồng 1 sản phẩm”. Dây chuyền được bố trí 18 công đoạn kiểm tra trên tổng số 39 công đoạn, đảm bảo các chức năng của điện thoại đều được kiểm tra kỹ lưỡng 100% sản phẩm
Sau các khâu kiểm tra, sản phẩm được đóng gói để tung ra thị trường
Dự kiến, trong năm 2018 sẽ có 4 mẫu điện thoại VinSmart được tung ra thị trường và các sản phẩm này đều ở phân khúc tầm trung. Sau đó, sang năm 2019 sẽ có trên 10 mẫu điện thoại ở các phân khúc khác được tung ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.