Bị phạt 5 tỉ USD, Google cân nhắc thu phí Android

Thành Luân
Thành Luân
20/07/2018 10:47 GMT+7

CEO Google Sundar Pichai viết một lá thư ngỏ phản ứng hành động phạt công ty số tiền 4,3 tỉ EUR (5 tỉ USD) mà Liên minh châu Âu (EU) đưa ra, đồng thời cân nhắc khả năng thu phí hệ điều hành Android.

Theo GSMArena, trong nội dung bức thư, ông Pichai cho rằng Google không buộc bất kỳ ai sử dụng một trong hai giải pháp mà EU cáo buộc vừa qua, và mọi công ty có thể dễ dàng cài đặt các giải pháp, bao gồm từ nhà sản xuất lẫn nhà phát triển tải trước các dịch vụ đối thủ lên phiên bản Android của mình. Hành động này được đưa ra sau khi EU buộc Google ngừng tải trước trình duyệt Chrome và công cụ tìm kiếm của Google trên Android.
Cũng theo ông Pichai, việc phân phối miễn phí các ứng dụng của riêng công ty là công bằng và giúp mang lại tiền cho công ty, nhưng nó sẽ không có lợi nếu bất kỳ ai muốn thay đổi mô hình đó. Ông chỉ ra rằng sự phát triển của nền tảng hệ điều hành di động là rất tốn kém, và nếu Goolge không thể tạo ra doanh thu từ nó theo cách hiện tại thì nó cần phải được bù đắp theo cách khác.
Ý kiến này được cho là gợi ý về việc Google sẽ có thể tính phí sử dụng hệ điều hành cho các nhà sản xuất thiết bị, và kết quả là giá thành sản phẩm cuối cùng sẽ tăng theo.
Được biết Google sẽ nộp đơn kháng cáo phán quyết của EU. Nếu công ty không thể làm xoay chuyển tình hình thì sẽ phải đảm bảo thay đổi mọi thứ trong vòng 90 ngày, còn không sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.