Bitcoin bất ngờ tăng giá đến 12%

Thu Thảo
Thu Thảo
18/07/2018 14:03 GMT+7

Điều gì đang xảy ra với bitcoin? Đây dường như là câu hỏi mà hầu hết các nhà quan sát thị trường đang đặt ra.

Theo Bloomberg, giá bitcoin đột ngột tăng, có lúc tăng đến 12% trong chưa đầy một tiếng và tăng liên tục từ tối 17.7 đến nay. Mức tăng này giúp bitcoin vượt ngưỡng 7.000 USD lần đầu tiên trong hơn một tháng qua.
Lucas Nuzzi, giám đốc nghiên cứu công nghệ tại Digital Asset Research, cho hay: “Không có chất xúc tác cụ thể nào giúp đồng tiền mã hóa tăng giá. Một số nhà giao dịch cho rằng bitcoin đã tìm thấy đáy và khối lượng giao dịch tăng vọt”.
Giá bitcoin bất ngờ tăng vọt hôm 17.7 Ảnh: Bloomberg
Lần cuối Bitcoin giao dịch trên 7.000 USD là vào ngày 8.6, trước khi vướng vào đợt bán tháo kéo dài, thổi bay 42 tỉ USD giá trị thị trường. Một số nhà quan sát cho rằng bitcoin giảm giá là vì đợt tấn công mạng vào sàn giao dịch tại Hàn Quốc, trong khi một số khác thì giải thích bằng lo ngại về việc Trung Quốc mạnh tay với các sàn giao dịch. Những tháng gần đây, ngày càng có nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa bị giám sát mạnh mẽ hơn vì các sự cố như trộm cắp, thao túng thị trường và rửa tiền.
Những người ủng hộ bitcoin đón nhiều tin tốt trong tuần này. Đơn cử, Viện CFA, cơ quan có chương trình ba cấp độ khó nhằn mà hơn 150.000 chuyên gia tài chính theo học và thi, sẽ thêm các chủ đề về tiền mã hóa và blockchain vào chương trình giảng dạy lần đầu tiên vào năm sau.
Chỉ báo kỹ thuật chỉ ra rằng giá bitcoin có thể còn tăng nữa Ảnh: Bloomberg
Một chỉ báo kỹ thuật quan trọng là chỉ số Directional Movement Index vừa vượt qua phân kỳ tích cực từ tháng 4. Lần cuối chỉ báo này đi theo hướng tương tự, giá bitcoin tăng khoảng 20% trong ba tuần sau đó. Vì thế lần này chỉ báo khiến nhiều người cho rằng giá bitcoin sắp phục hồi.
Dù vậy, những người tích cực về bitcoin và thị trường tiền mã hóa có thể sẽ muốn thận trọng một chút. Cuối tuần trước, có thông tin cho hay BlackRock đang tìm cách tận dụng lợi thế của thị trường tiền mã hóa và blockchain. Dù vậy, CEO BlackRock Larry Fink, giám đốc một trong các hãng quản lý tài sản lớn nhất thế giới, lại thẳng thắn nói rằng: “Tôi không tin đã có bất kỳ khách hàng nào tìm cách đầu tư ít nhiều vào tiền mã hóa. Tôi chưa từng gặp khách hàng nào nói rằng họ muốn đầu tư tiền mã hóa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.