Bộ phận bán dẫn HiSilicon của Huawei cũng 'khó thở'

03/06/2019 17:04 GMT+7

Báo cáo từ Wall Street Journal cho biết, ngay cả Huawei sở hữu bộ phận bán dẫn HiSilicon thì việc sản xuất chip “tại gia” cho smartphone của hãng cũng khó có thể xảy ra.

Theo PhoneArena, khi các báo cáo cho biết Huawei bị cấm mua sắm các bộ phận từ Mỹ, nhiều người nghĩ rằng bộ phận sản xuất chip HiSilicon sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm, giúp đáp ứng yêu cầu chip xử lý của công ty mẹ. Mặc dù vậy, có vẻ mọi thứ không đúng như nhìn nhận.
Wall Street Journal cho biết, phần mềm mà HiSilicon sử dụng để thiết kế chip được mua từ hai công ty Mỹ, Synopsys Inc. và Cadence Design Systems Inc. Điều này có nghĩa việc thiết kế chip của HiSilicon cũng sẽ gặp khó một khi các công ty phần mềm Mỹ này ngừng hợp tác.
Như các báo cáo cho biết, Huawei vẫn chi 11 tỉ USD vào năm ngoái cho các bộ phận mua từ các công ty Mỹ như Qualcomm, Intel và Micron. Mặc dù Huawei nói rằng trước khi bị cấm, họ đã dự trữ chip cho một năm, nhưng về lâu dài thì lệnh cấm có thể ngăn Huawei thiết kế chip với các công nghệ mới. Điều đó khiến điện thoại Huawei bị bỏ lại phía sau khi có các tính năng mới.
Không chỉ có vậy, cú đánh lớn nhất vào bộ phận chip của Huawei đến từ ARM Holdings - một công ty thiết kế chip có trụ sở tại Anh sử dụng một số công nghệ của Mỹ. Khi ARM Holdings tuyên bố rằng họ sẽ cắt đứt quan hệ với công ty, nó có nghĩa Huawei đã mất quyền bao gồm các thiết kế cơ bản được sử dụng rộng rãi cho các chip của ARM. Chưa rõ hậu quả ra sao nhưng nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Huawei Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) nói rằng việc mất các thiết kế của ARM “không có tác động” đến công ty của ông.
Được biết, một ngày sau khi thông báo Huawei và 68 chi nhánh công ty bị nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, Chủ tịch HiSilicon Teresa He đã viết một bản ghi nhớ cho nhân viên của mình. Trong nội dung, He nhấn mạnh rằng bất kỳ sản phẩm mới nào cũng phải tự cung cấp về mặt công nghệ cần thiết để làm cho nó hoạt động. Cô nói: “Chúng ta không chỉ phải cởi mở với sự đổi mới mà còn phải đạt được sự độc lập trong công nghệ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.