Boeing công bố tài liệu nội bộ nhạy cảm về 737 Max

12/01/2020 08:03 GMT+7

Boeing đã phát hành hơn 100 trang thông tin liên lạc nội bộ của công ty tới giới truyền thông, điều này càng khiến những nỗ lực bao che cho các hành động chậm chạp xung quanh sự cố Boeing 737 Max trở nên vô nghĩa.

Các tài liệu cũng đã được Boeing gửi tới Ủy ban Hạ viện và Thượng viện Mỹ - nơi đang điều tra về thiết kế máy bay của Boeing. Ngoài ra, hãng cũng gửi thêm bản sao cho giới truyền thông, bao gồm cả một bức thư xin lỗi về nội dung của các tài liệu nội bộ nhạy cảm này.
Trong thư, Boeing cho biết: "Những thông tin liên lạc nội bộ này không phản ánh nỗ lực mà công ty chúng tôi đang và cần hướng đến, chúng hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về nội dung của các thông tin liên lạc này và xin lỗi Cục Hàng không liên bang (FAA), Quốc hội, các khách hàng và công ty hàng không của họ”.
Theo CNN, trong số này có nhiều tài liệu xoay quanh quá trình phát triển và cấp độ giả lập của 737 Max trong các năm 2017 và 2018. "Những thông tin liên lạc nội bộ này chứa những ngôn từ khiêu khích và trong một số trường hợp nhất định, nó đã đặt ra câu hỏi về khả năng tương tác của Boeing với FAA liên quan đến quy trình kiểm tra trình độ giả lập". Nhưng Boeing cho biết họ "tự tin vào quy trình pháp lý mà họ thực hiện đã đủ điều kiện cho các mô phỏng bay này".
Các sự cố với 737 Max đã dẫn đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng và làm 346 người thiệt mạng, bao gồm toàn bộ hành khách và phi hành đoàn. Các máy bay đã được đưa về “nằm trong kho” từ tháng 3 năm ngoái, gây thiệt hại cho công ty hàng tỉ USD. Cuộc khủng hoảng khiến cựu CEO Dennis Muilenburg mất chức và người kế nhiệm của ông là David Calhoun phải vật lộn với một mớ hỗn độn để đưa Boeing trở lại quỹ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.