Broadcom chi 19 tỉ USD thâu tóm hãng phần mềm CA Technologies

12/07/2018 19:42 GMT+7

Hãng sản xuất chất bán dẫn Broadcom đã đồng ý mua lại công ty công nghệ CA Technologies trong một thương vụ trị giá 18,9 tỉ USD tiền mặt với mục tiêu đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.

Theo Bloomberg, Broadcom sẽ trả 44,50 USD mỗi cổ phiếu, 20% phí bảo hiểm cho giá đóng cửa của CA Technologies. Thỏa thuận này sẽ ngay lập tức góp phần vào thu nhập của Broadcom sau khi hoàn thành, được dự kiến trong quý 4 năm nay.
CA thiết kế phần mềm quản lý các hoạt động CNTT, bảo mật kỹ thuật số và quản lý dự án cũng như phát triển các ứng dụng. Công ty đã sản xuất các sản phẩm chạy trên các máy tính lớn, nhưng trong những năm gần đây đã bước vào thị trường điện toán đám mây. Phần mềm và dịch vụ của CA không chồng chéo trực tiếp theo bất kỳ cách nào với Broadcom - hiện là nhà cung cấp các thành phần cho máy tính, điện thoại thông minh và thiết bị mạng.
Dưới sự điều hành của Hock Tan, Broadcom đã có những biến chuyển thông qua một chuỗi thương vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới. Năm ngoái, Tan đã đưa ra một nỗ lực đầy tham vọng để phát triển lớn hơn thông qua việc mua nhà sản xuất chip di động đối thủ Qualcomm nhưng đã bị chính phủ Mỹ chặn lại do các lo ngại về an ninh quốc gia.
Tan đã xây dựng Broadcom bằng cách mua lại những gì anh gọi là nhượng quyền thương hiệu (franchise). Ông nhìn vào các mục tiêu và xác định các đơn vị và mảng kinh doanh bên trong những công ty mà ông tin rằng có lợi thế bền vững, sau đó mua lại để tiếp tục phát triển hoặc làm những điều mới mẻ. Điều đó đã mở rộng biên lợi nhuận của Broadcom lên hơn 20% kể từ năm 2009 và nhận nhiều lời khen ngợi từ thị trường.
Hock Tan cho biết: “Thương vụ này đại diện cho một khối hợp nhất quan trọng khi chúng tôi tạo ra một trong những công ty công nghệ có cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tăng cường điều này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp phần mềm cơ sở hạ tầng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.