Bùng nổ công nghệ thông tin ở Mỹ La-tinh

05/04/2008 14:26 GMT+7

Ngành công nghệ thông tin ở Mỹ La-tinh sẽ đạt mức tăng trưởng 7,8% trong hai năm tới. Đây sẽ là thành công mang tính lịch sử trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở khu vực này.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên lần thứ 49 Ngân hàng phát triển liên Mỹ (BID), Chủ tịch Tập đoàn điện thoại Tây Ban Nha, ông Cesar Alierta, cho biết công nghệ thông tin ở các nước khu vực Mỹ La-tinh đang có những bước tiến lớn và mở rộng nhiều hình thức cải tiến, từ mạng lưới truyền thông cố định và di động đến việc phát triển băng tần rộng. Hiện có khoảng 420 triệu người, chiếm 86% dân số khu vực, sử dụng điện thoại di động và với đà phát triển nhanh hiện nay, chỉ trong vòng 9 năm tới, cả lục địa này sẽ được phủ sóng điện thoại di động.

Ông Alierta cho biết trong hai năm tới, Tập đoàn điện thoại Tây Ban Nha sẽ đầu tư 25 tỉ USD cho các dự án phát triển công nghệ thông tin ở Mỹ La-tinh. Hiện tập đoàn này đã ký với Tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft thỏa thuận hợp tác mở rộng mạng lưới các dự án phát triển giáo dục thông qua công nghệ thông tin tại các nước Mỹ La-tinh, trước mắt với Argentina, Brazil, Chile và Peru. Mạng lưới này hiện đang hoạt động khá hiệu quả tại Tây Ban Nha, Mexico và Colombia.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.