BusMap ra mắt bản đồ dịch tễ bệnh nhân Covid-19

10/08/2020 08:38 GMT+7

Ứng dụng BusMap mới đây cho biết đã phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ công 1022 - TP.Đà Nẵng để triển khai tích hợp thêm "Bản đồ dịch tễ bệnh nhân Covid-19 ".

Bản đồ này là một tích hợp bổ sung dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu sẵn có, giúp người dân theo dõi được diễn biến, lịch sử di chuyển của các bệnh nhân Covid-19.
BusMap cho biết "Bản đồ Covid" này là tuyến phòng thủ mới bảo vệ người dân khỏi nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Các dữ liệu thông tin được lấy từ nguồn chính thống được chính quyền TP.Đà Nẵng cung cấp.
Giao diện của bản đồ bao gồm các chấm tròn có màu sắc khác nhau, mỗi màu đại diện cho một thông tin dịch tễ tại địa điểm đó, được chú thích cụ thể, bao gồm: điểm cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, khu vực nhà của bệnh nhân, địa điểm bệnh nhân từng đến và địa điểm bệnh nhân đến đã hơn 14 ngày.

Giao diện của bản đồ với các thông tin dịch tễ được cung cấp qua các chấm tròn khác màu

Ảnh chụp màn hình

Thêm vào đó, dựa vào thông tin GPS, bản đồ còn có thể nhận biết vị trí người dùng liệu có đang trùng với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm hay không. Giúp người dùng hiểu được mức độ an toàn của vị trí hiện tại và có quyết định phù hợp để bảo vệ bản thân.
Hiện người dùng muốn sử dụng bản đồ có thể tiến hành truy cập theo hai cách: truy cập bản đồ trên nền tảng web theo địa chỉ https://covidmaps.danang.gov.vn/danang?locale=vn hoặc tìm và tải xuống ứng dụng BusMap trên các kho ứng dụng di động (Google Play Store và App Store)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.