Cách chặn trang web 'xấu' khi sử dụng iPhone

Thành Luân
Thành Luân
06/11/2018 16:24 GMT+7

Nội dung bài viết sẽ hướng dẫn chủ sở hữu iPhone hoặc iPad dễ dàng chặn quyền truy cập vào một trang web cụ thể, đặc biệt hữu dụng khi đôi lúc phải cần đưa máy cho trẻ nhỏ sử dụng.

Lưu ý: Hướng dẫn được thực hiện với phiên bản cập nhật iOS 12 nhờ vào tính năng mới có tên Screen Time, tiện lợi cho mục đích của người sử dụng.
- Truy cập ứng dụng Settings, cuộn xuống một chút và nhấn vào tùy chọn Screen Time.
- Nhấn vào Content Privacy & Restrictions.
Chọn Content Privacy & Restrictions sau khi mở Screen Time
- Nếu nó chưa được kích hoạt, hãy nhấp vào nút Content & Privacy Restrictions và sau đó chạm vào Content Restrictions để tiếp tục.
- Trên trang Content Restrictions, nhấn vào Web Content. Bạn có thể thấy nội dung hiển thị là Unrestricted Access nhưng hoàn toàn yên tâm bởi bạn được phép thay đổi điều đó.
Bạn có thể thay đổi tùy chọn Unrestricted Access trong Web Content
- Bật tùy chọn Limit Adult Websites. Điều này là bắt buộc trước khi bạn có thể chặn các trang web cụ thể. Từ đó, chạm vào Add Website ở cuối màn hình. Đây là nơi bạn sẽ nhập URL của trang web bạn muốn chặn.
- Trên trang Add Website, nhập URL của trang web bạn muốn chặn, sau đó nhấn Done trên bàn phím.
Screen Time cho phép thêm nhiều website để chặn truy cập
- Lúc này bạn đã hoàn tất và trang web sẽ bị chặn lại. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách chuyển sang Safari và cố gắng truy cập trang web được đề cập. Nếu đúng, bạn sẽ thấy một lỗi hiển thị thông báo rằng trang web đó không thể truy cập.
Nếu muốn thêm các trang web khác, bạn hãy quay lại các bước tương tự và thêm địa chỉ muốn chặn. Còn nếu muốn xóa trang web đã chặn, hãy tìm đến đường dẫn Limit Adult Websites, sau đó vuốt URL và chọn Delete.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.