Cách chọn bộ sạc không dây cho iPhone 8 hoặc iPhone X

16/09/2017 18:53 GMT+7

Một trong những thay đổi lớn nhất của loạt iPhone mới chính là sạc không dây, tính năng đã tồn tại trong một thời gian dài, có nghĩa người dùng có thể lựa chọn hệ sinh thái phụ kiện sạc rộng lớn hơn.

Theo Theverge, nếu là người dùng iPhone, bạn có thể sẽ cần đến một số loại bộ sạc không dây để sử dụng với điện thoại mới. May mắn là, thay vì sử dụng chuẩn sạc độc quyền, Apple chọn tiêu chuẩn Qi khá phổ biến hiện nay, do đó việc mua bộ sạc không dây cho iPhone 8 hoặc X trở nên dễ dàng và rẻ hơn nhiều.
Điều này có nghĩa, thay vì phải chờ đợi bộ sạc không dây của riêng Apple được gọi là AirPower vào năm sau, người dùng có thể mua các bộ sạc không dây đến từ bên thứ ba. Vấn đề là có rất nhiều tùy chọn sạc không dây trên thế giới, do đó việc tìm ra bộ sạc thực sự tốt cho iPhone mới không phải là điều dễ dàng. Vì vậy nội dung dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức cần thiết.
- Sạc Qi: do trên thị trường có một vài tiêu chuẩn sạc không dây khác nhau nên bạn cần chắc chắn mình mua đúng sạc dựa trên tiêu chuẩn này.
- Công suất 7,5 W: iPhone 8 và X được thiết kế để sạc với công suất tối đa 7,5 W, vì vậy dù bộ sạc có công suất nhỏ hơn có thể sạc được cho thiết bị nhưng bạn chỉ nhận được hiệu suất tốt nhất với bộ sạc đạt công suất này.
- Chuẩn đầu nối: Hầu hết miếng sạc không dây cắm vào bộ chuyển đổi để kết nối với ổ cắm tường, trong đó một số công ty chọn jack cắm độc quyền, trong khi một số chọn microUSB hay USB-C. Nếu có thể, tốt hơn hết hãy tìm bộ sạc có thêm cổng sạc mở rộng Lightning để có thể sạc trực tiếp điện thoại bằng một dây cáp tiêu chuẩn nếu cần.
- Adapter gắn tường. Hãy kiểm tra xem bộ sạc của bạn có đi kèm adapter gắn trên tường hay không. Hãy đảm bảo rằng nó có thể cung cấp đủ lượng điện để sạc ở công suất cao - một tấm sạc 7,5 W với adapter gắn tường 5 W sẽ chỉ sạc ở mức 5 W.
iPhone 2017 chỉ có thể tiếp nhận công suất sạc không dây tối đa 7,5 W Ảnh: AFP
- Nhãn hiệu: Với việc đầu tư một chiếc điện thoại có giá từ 699 USD trở lên, chắc chắn bạn sẽ không tiếc rẻ gì khi đầu tư vào một bộ sạc có nhãn hiệu như Anker, RavPower, Mophie, Belkin hoặc Samsung.
- Kích thước và thẩm mỹ: Có một loạt kiểu bộ sạc không dây, một số lớn, một số nhỏ, một số phẳng và một số sạc ở góc độ nhất định. Hãy xem xét tùy thuộc vào thói quen sạc không dây của bạn ở đâu, như trên bàn làm việc hoặc gần giường ngủ.
- Hướng đến tương lai: iPhone 8 và X chỉ hỗ trợ sạc nhanh với công suất 7,5 W, nhưng chuẩn Qi 1.2 mới nhất thực sự cung cấp lên tới 15 W cho các thiết bị tương thích (như Galaxy S8 hoặc Note 8), vì vậy nếu đang đầu tư vào bộ sạc không dây, bạn có thể tìm đến bộ sạc mạnh hơn để hỗ trợ các thiết bị trong tương lai nếu bạn thay đổi điện thoại.
- AirPower: Cuối cùng, nếu có thể bạn hãy chờ đợi AirPower được Apple dự kiến phát hành ra thị trường vào năm sau, cho phép sạc Watch Series 3 và AirPod đồng thời. Nó cũng sẽ sử dụng cáp Lightning để kết nối khá hữu ích cho iPhone. Thêm vào đó, Apple đang làm việc với Qi để tích hợp các tính năng của AirPower vào tiêu chuẩn Qi, vì vậy bạn có thể sớm tiếp cận với những bộ sạc bên thứ ba có chức năng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.