Cách gỡ cài đặt Cortana trên bản cập nhật mới của Windows 10

31/05/2020 15:36 GMT+7

Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật tháng 5.2020 cho tất cả người dùng Windows 10 được hỗ trợ nhằm bổ sung các tính năng và cải tiến mới, bao gồm ứng dụng Cortana mới cho người dùng Windows 10.

Theo Neowin, nếu không phải là người hâm mộ của Cortana, giờ đây người dùng có thể dễ dàng loại bỏ nó hoàn toàn khỏi Windows 10. Điều này là cần thiết khi Cortana có một số vấn đề trong thời gian qua, bao gồm sự cố với phiên bản Windows 10 2004, hay bị giới hạn ở một số quốc gia. Dù lý do nào đi nữa, người dùng giờ đây có thể chạy tập lện PowerShell đơn giản để gỡ cài đặt Cortana.
Dưới đây là cách gỡ cài đặt Cortana trên bản cập nhật tháng 5.2020 của Windows 10:
- Mở menu Start và gõ PowerShell.
- Nhấp chuột phải vào PowerShell trong Windows Search và chọn Run as Administrator.
- Nhấm vào Yes nếu nhận được lời nhắc của cửa sổ dòng lệnh Windows UAC.
- Nhập “Get-AppxPackage -allusers Microsoft.549981C3F5F10 | Remove-AppxPackage” trong PowerShell và nhấn Enter.
Điều này sẽ gỡ cài đặt Cortana khỏi hệ thống của thiết bị. Nếu người dùng tạm thời gỡ bỏ Cortana để khắc phục sự cố và muốn cài đặt lại Cortana, có thể làm theo các bước dưới đây:
- Mở Microsoft Store.
- Tìm kiếm Cortana.
- Nhấp vào “Get” để tải xuống và cài đặt Cortana.
Điều này sẽ cài đặt trợ lý kỹ thuật số trở lại trên Windows 10. Sau khi hoàn tất, người dùng có thể khởi chạy Cortana bằng cách nhấp vào biểu tượng trên thanh tác vụ. Nếu không thể thấy biểu tượng Cortana thì hãy chắc chắn rằng nó không bị ẩn. Người dùng có thể kiểm tra nó bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và đảm bảo rằng Show Cortana button được đánh dấu kiểm. Các ứng dụng Cortana mới hiện có sẵn tại 13 quốc gia và 9 ngôn ngữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.