Cách khắc phục lỗi iPhone/iPad tắt nguồn liên tục

25/02/2020 16:30 GMT+7

Nếu thiết bị iOS của bạn liên tục bị tắt nguồn thì cần phải làm gì? Trước khi phải can thiệp vào phần cứng bên trong để kiểm tra, hãy thử thực hiện những bước khắc phục lỗi cơ bản theo bài viết dưới đây.

Khởi động lại bắt buộc thiết bị

Thao tác khởi động lại bắt buộc thường là cánh giúp chỉnh sửa các thiết bị iOS trong những trường hợp lỗi như bị tắt nguồn liên tục, không thể sạc được, các lỗi ứng dụng. Trường hợp thiết bị của bạn cứ liên tục tắt và mở sẽ gây cạn pin nhanh chóng, đồng thời Wi-Fi và mạng dữ liệu di động phải kết nối lại liên tục ảnh hưởng tới thiết bị.
Để khởi động lại bắt buộc bạn thực hiện như sau:
Đối với dòng iPhone 8 trở lên:
Nhanh tay bấm và thả phím tăng âm lượng, lặp lại tương tự với phím giảm âm lượng, cuối cùng nhanh tay nhấn và giữ phím Side (nguồn) đến khi xuất hiện logo của Apple.

Thao tác khởi động lại bắt buộc thiết bị từ iPhone 8 trở đi

Ảnh chụp màn hình iMore

Đối với dòng iPhone 7 trở về trước:
• Đối với dòng iPhone 7/iPhone 7 Plus, nhấn giữ đồng thời hai phím nguồn và giảm âm lượng đến khi thấy logo Apple.
• Đối với dòng iPhone 6s, iPad và các dòng có phím Home vật lý, nhấn giữ đồng thời hai phím nguồn và phím Home cho đến khi thấy logo Apple xuất hiện.
Sau khi khởi động lại hãy kiểm tra xem thiết bị còn bị lỗi sập nguồn liên tục không, nếu không hãy thực hiện bước kế tiếp.

Cắm sạc thiết bị

Đôi lúc nguyên nhân gây ra lỗi tắt nguồn liên tục là do thiết bị cạn kiệt pin hoặc bị vấn đề về pin. Hãy thử cắm sạc đến khi đầy pin và kiểm tra lại xem có còn bị tắt nguồn hay không?  

Restore lại thiết bị

Giải pháp này giúp bạn dọn dẹp sạch hoàn toàn thiết bị về như mới, với các lỗi tiềm ẩn sâu bên trong các tệp tin hệ thống đều được sửa lại nhờ vào hệ điều hành mới được cài đặt lên. Việc restore lại thiết bị đa phần mang lại kết quả khả quan hơn việc người dùng cố khắc phục hệ điều hành cũ đang gặp sự cố.

Liên hệ hỗ trợ từ nhà sản xuất

Giải pháp cuối cùng khi đã thử toàn bộ biện pháp ở trên vẫn không khả quan là bạn cần phải liên hệ đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple để được hỗ trợ nếu thiết bị đang trong thời hạn bảo hành. Hoặc mang thiết bị đến các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.