Cách khai thác các chế độ chụp ảnh đẹp trên Galaxy Note 10+

05/09/2019 09:29 GMT+7

Galaxy Note 10+ là phiên bản trang bị cả cảm biến 3D DepthVision cho phép nhận diện độ sâu đối tượng trong ảnh, bên cạnh thiết lập ba camera sau tương tự Galaxy S10 trước đó. Vậy máy có những chế độ chụp ảnh nào đẹp?

Về thông số kỹ thuật, Samsung đã chọn thiết lập phần cứng hàng đầu cho Note 10+ và riêng phần camera cũng không thua kém các đối thủ khác trên thị trường. Trong đó, camera chính có cảm biến 12 MP với khẩu độ kép (f/1.5 - f/2.4) và kích thước điểm ảnh 1,4 micron; camera này hỗ trợ chế độ lấy nét kép siêu nhanh cùng khả năng ổn định quang học (OIS). Camera thứ hai 16 MP dùng ống kính góc rộng 123 độ và khẩu độ f/2.2. Cuối cùng là camera tele 12 MP hỗ trợ lấy nét theo pha (PDAF), OIS và zoom quang 2X. Cảm biến độ sâu DepthVision cho phép quét các vật thể ở chế độ 3D.
Mặt trước, máy tích hợp camera selfie 10 MP hỗ trợ chế độ lấy nét Dual Pixel AutoF Focus, khẩu độ f2.2 và góc rộng 80 độ. Nếu chỉ nhìn vào cấu hình phần cứng, chúng ta dễ nhận thấy không có nhiều thay đổi so với biến thể Galaxy S10 5G trước đó, ngoại trừ việc Samsung chuyển sang bố trí cụm camera theo chiều dọc thay vì chiều ngang như trước.
Điều đầu tiên chính là việc Samsung đã tinh chỉnh lại ứng dụng camera với một số tính năng và chế độ chụp được cải tiến. Ngoài các chế độ ảnh và video thông thường, nó còn cung cấp các chế độ Pro, Panorama, Live Focus, Slow Motion, Super Slow-Mo, Hyperlapse, Food, Live Focus video và Night ngay từ giao diện chính của camera. Note 10+ tích hợp thêm trình tối ưu hóa ngữ cảnh dựa trên AI (Scene Optimiser) để tự động nhận diện những gì bạn đang chụp.

Giao diện camera của Note10+ được bố trí hợp lý, giúp việc chuyển đổi qua lại giữa các chế độ chụp thuận tiện

Ảnh chụp màn hình

Giao diện camera của máy cũng cung cấp các phím tắt nhanh để chuyển đổi giữa các cảm biến chính, góc rộng và tele. Camera selfie được đặt ở chế độ thường nhưng bạn có thể chuyển sang chế độ góc rộng nếu cần. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng các icon AR để tương tác thực tế ảo tăng cường nhờ khả năng nhận diện chuyển động của mắt, miệng và thậm chí cả khi bạn lè lưỡi.
Điểm tạo ra khác biệt của Note 10+ so với Note 10 nằm ở camera độ sâu ToF đặt ở mặt sau, cho phép kết hợp dữ liệu 3D để tối ưu hóa chức năng xóa phông và một số ứng dụng đo đạc ngay trên điện thoại.
Camera trên các flagship gần đây của Samsung vẫn có lợi thế về tốc độ và Note 10+ không ngoại lệ, tốc độ ảnh chụp trên Note 10+ diễn ra siêu nhanh, việc lấy nét gần như tức thì và chính xác trong mọi hoàn cảnh chụp. Đặc biệt, các bức ảnh chụp ban ngày có dải động (DR) tuyệt vời và hỗ trợ HDR hiệu quả. Các đối tượng trong ảnh có độ chi tiết tốt hơn trước và có thể phơi sáng ngay trong điều kiện đủ sáng mà vẫn không bị cháy quá mức.

Camera góc rộng của Note 10+ mang lại tùy chọn mạnh mẽ để chụp phong cảnh

Ảnh: gadgets

Chuyển sang camera góc rộng, máy cung cấp góc chụp rộng hơn nhằm nắm bắt các khung cảnh tráng lệ của tự nhiên. Mặc định, chụp ảnh góc rộng thường có độ méo ảnh khá lớn, nhưng phần mềm chỉnh sửa độ méo tự động tích hợp sẵn sẽ giúp bạn giảm thiểu hiệu ứng không mong muốn này, bạn có thể tắt nó trong phần cài đặt. Trong khi camera tele đã được cải tiến để tăng độ chi tiết khi zoom xa.

Khả năng chụp cận cảnh của Note10+ được tăng cường, cho phép lấy nét các đối tượng gần hơn

Ảnh: gadgets

Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả là khả năng chụp gần (close-up) của camera chính, Samsung đã tối ưu camera này để cho phép lấy nét đối tượng ở khoảng cách gần hơn cả mong đợi.
Có lẽ chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait) thông qua tính năng Live Focus trên Note 10+ là một trong những cơ chế tách nền tốt nhất, cho phép bạn xóa phông đối tượng nhờ khả năng phát hiện các đường viền trên tóc và trang phục mẫu tốt hơn trước. Không những vậy, Samsung còn cung cấp tùy chọn thiết lập độ mờ của ảnh xóa phông cũng như các giả lập bokeh và hiệu ứng nền thú vị.
So với ảnh chân dung ban ngày, ảnh chụp thiếu sáng hơi kém chi tiết hơn một chút nhưng vẫn rất tốt, một phần nhờ Samsung đã cải tiến cơ chế chụp thiếu sáng của máy, kể từ sau khi họ bổ sung tính năng chụp đêm vào Galaxy S10. Giờ đây, Samsung còn đưa thêm cả chế độ xóa phông ban đêm Live Focus Night vào Note10+, cho phép chụp chân dung buổi tối tốt hơn trước khá nhiều.

Tính năng Live Focus Night hỗ trợ chụp chân dung hiệu quả trong môi trường thiếu sáng

Ành: gadgets

Camera ToF mà Samsung gọi là cảm biến DepthVision của Note10+ ngoài việc hỗ trợ chụp xóa phông thì còn được ứng dụng vào việc đo đạc khoảng cách các đối tượng trong ảnh và trong khung ngắm camera. Bạn có thể thử tính năng này thông qua ứng dụng Quick Measure được cài sẵn trên máy, ngoài ra bạn có thể thử khả năng quét đối tượng 3D qua tính năng 3D Scanner sẽ được bổ sung sắp tới thông qua bản cập nhật.
Theo Samsung, máy có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps) và cung cấp khả năng ổn định hình ảnh khi quay ở độ phân giải Full HD (1.080p) hoặc 4K 30 fps. Đáng ngạc nhiên, trải nghiệm chống rung của máy khi quay video vào ban ngày thực sự xuất sắc và có lẽ là một trong những smartphone có khả năng ổn định hình ảnh (chống rung) khi quay phim tốt nhất hiện nay, ngay cả khi quay video 4K 30 fps các khung hình cũng được kiểm soát tốt, không có hiệu ứng chồng hình khi quay.
Chế độ Super Slow-Motion của máy rất thú vị, trong khi những người yêu thích sáng tạo nội dung sẽ rất thích tính năng quay video HDR10+ trên Note10+, dù nó vẫn đang ở chế độ beta nhưng hình ảnh thu được khi trình chiếu trên màn hình TV hỗ trợ HDR có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên.
Ngoài ra, so với các thế hệ flagship trước đó, chế độ quay phim trên Samsung Galaxy Note10+ được bổ sung thêm chức năng thu âm định hướng, theo đó các micro có khả năng thu phóng và tăng cường âm thanh dựa theo khoảng cách ghi hình. Ví dụ, nếu bạn quay và zoom lại hai người đang nói chuyện ở gần đó, microphone của máy sẽ tăng cường/khuếch đại tín hiệu âm thanh về cuộc hội thoại của hai người đó và loại bỏ bớt tạp âm xung quanh.
Nhìn chung, Samsung đã có một chiếc điện thoại đầu bảng Galaxy S10+ với cụm camera được cải tiến mạnh mẽ, giờ đây các cải tiến đó thậm chí còn được tăng cường hơn nữa trên Galaxy Note10+ nhờ kết hợp sự đa dạng của phần cứng và sự tối ưu của phần mềm, cho phép người dùng có thể tự tin sử dụng nó trong mọi điều kiện chụp. Ngoài ra, giao diện camera của máy cũng rất hợp lý nhờ bổ sung nhiều tính năng thiết thực (như Live Focus Night) nhưng lại không làm người dùng bối rối khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.