Cách ngăn iPhone nhận hình ảnh khiêu dâm qua AirDrop

07/10/2018 13:16 GMT+7

Một vấn đề mà người dùng iPhone đang gặp phải trong thời gian gần đây là cuộc tấn công cyber-flashing, nơi thiết bị của họ nhận được các bức ảnh không mong muốn.

Theo PhoneArena, tính năng AirDrop của Apple cho phép người dùng iPhone gửi ảnh, video, tài liệu và các tập tin khác đến các iPhone khác gần đó. Để AirDrop hoạt động, cả Wi-Fi và Bluetooth đều phải được bật. Nhưng một số người dùng iPhone đang tận dụng công nghệ này để gửi hình ảnh khiêu dâm cho người lạ. Hành động này thậm chí còn có tên riêng của nó, cyber-flashing.
Điều chỉnh thiết lập AirDrop sẽ bảo vệ thiết bị khỏi nhận những hình ảnh không mong muốn Ảnh chụp màn hình
Cyber-flashing có thể xảy ra ở mọi nơi và cho bất kỳ người dùng iPhone nào có Wi-Fi và Bluetooth được bật. Ngay cả phóng viên của tờ Wall Street Journal Joanna Stern mới đây cũng đã nhận được bức ảnh có nội dung xấu từ một người nào đó. Khi một hình ảnh AirDrop được gửi đến iPhone, người nhận không có tùy chọn để chấp nhận hoặc từ chối nội dung, đó là lý do khiến nhiều người cảm thấy phiền toái với nó nếu không biết cách ngăn chặn.
May mắn là có một cách để ngăn iPhone của bạn nhận được hình ảnh được gửi qua AirDrop mà không phải tắt Wi-Fi hoặc Bluetooth. Chuyển đến Settings và nhấn vào General, sau đó nhấp vào AirDrop bạn sẽ có tùy chọn làm cho điện thoại của mình có thể phát hiện thành “Everyone” hoặc “Contacts only”. Theo khuyến cáo bạn nên chọn phương pháp thứ hai.
Nhưng để bảo vệ mình khỏi việc nhận bất kỳ hình ảnh nào, hãy nhấp vào “Receiving Off” để đảm bảo rằng bạn có thể di chuyển xung quanh gần người dùng iPhone khác và họ sẽ không thể sử dụng AirDrop để gửi cho bạn bất kỳ thứ gì. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn bè của bạn cũng sẽ không thể sử dụng AirDrop để gửi cho bạn bất kỳ nội dung nào. Nhưng điều này có thể là một lựa chọn an toàn để tránh nhận những bức ảnh không mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.