Cách sử dụng Apple Watch như đồng hồ bấm giờ

20/01/2016 15:00 GMT+7

Trong tất cả chức năng mà Apple Watch có thể thực hiện, một lựa chọn thường được bỏ qua nhưng rất hữu ích đó là chức năng đồng hồ bấm giờ, bao gồm bắt đầu, dừng và xếp đè lên nhau.

Trong tất cả chức năng mà Apple Watch có thể thực hiện, một lựa chọn thường được bỏ qua nhưng rất hữu ích đó là chức năng đồng hồ bấm giờ, bao gồm bắt đầu, dừng và xếp đè lên nhau.

Để sử dụng đồng hồ bấm giờ trên Apple Watch, bạn hãy truy cập vào màn hình ứng dụng và bấm vào biểu tượng đồng hồ bấm giờ.

Khi đồng hồ bấm giờ được tải, bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn hiện lên với các kiểu khác nhau, gồm Analog, Digital, Graph và Hybrid. Khi bạn chọn một lựa chọn nào đó, bạn có thể quay trở lại màn hình lựa chọn bằng cách nhấn xuống khuôn mặt Watch cho đến khi chúng xuất hiện trở lại.
Nếu muốn trở lại màn hình chọn chế độ, bạn chỉ cần nhấn xuống màn hình Watch cho đến khi nó bật lên
Đồng hồ bấm giờ Analog trông giống như đồng hồ bấm giờ truyền thống mà chúng ta thấy sử dụng phổ biến trong thế kỷ 20 trước khi đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số trở thành chuẩn mực.

Ở dưới cùng của đồng hồ Analog là các nút bấm khác nhau. Nút màu xanh lá cây là bắt đầu. Một khi bạn nhấn vào nút bắt đầu, bạn có thể nhấn nút màu trắng để thời gian xếp đè lên nhau (giống như lưu trữ giá trị để xem lại các kết quả chạy của nhiều người đồng thời). Nút màu đỏ là để bạn dừng lại. Khi dừng lại, nhấn nút màu trắng một lần nữa để thiết lập lại đồng hồ.
Giao diện kiểu Analog trên màn hình đồng hồ bấm giờ Apple Watch
Ở chế độ bấm giờ Digital bạn sẽ thấy nhiều lựa chọn quen thuộc hơn. Một lần nữa, nó trang bị các chế độ giống với Analog, nhấn vào nút Start để bắt đầu, nút Lap để ghi lại giá trị và Stop để dừng lại toàn bộ quá trình. Khi dừng lại, nhấn vào nút Lap sẽ reset lại giá trị từ đầu, trừ khi bạn nhấn vào nút Start một lần nữa.
Giao diện kiểu Digital trên màn hình đồng hồ bấm giờ Apple Watch
Với chế độ Graph có một chút khác biệt, nhưng rất hữu ích. Đồng hồ bấm giờ này được thiết kế để cung cấp cho bạn một ý tưởng hình ảnh về thời gian bằng cách vẽ chúng trên một đồ thị đường ngang. Mỗi lần bạn nhấn vào nút Lap, nó sẽ đặt một dấu chấm ở thời gian của vòng đó. Dòng màu cam chạy qua nó đại diện cho một thời gian đã xếp đè, một thông tin tốt để bạn nắm rõ hơn.
Giao diện kiểu Graph trên màn hình đồng hồ bấm giờ Apple Watch
Cuối cùng là chế độ Hybrid, là sự kết hợp của cả ba đồng hồ Analog, Digital và Graph vào chế độ duy nhất. Ở phía trên cùng của màn hình Hybrid sẽ cho phép bạn xem thông số của Analog, ở giữa là kiểu Digital và cuối cùng là Graph, vì vậy bạn không cần phải chọn một lựa chọn riêng, chỉ cần sử dụng Hybrid là có thể làm việc với tất cả chế độ.
Giao diện kiểu Hybrid là sự kết hợp của cả Analog, Digital và Graph
Sử dụng Apple Watch như là một đồng hồ bấm giờ có thể không phải là chức năng quá hấp dẫn, nhưng nó sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn ngay khi cần đến, rất tiện dụng và thuận tiện trong các sự kiện như tính thời gian trong các cuộc đua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.