Cách sử dụng Samsung Pay để dùng di động thay thế ví tiền

30/09/2017 14:40 GMT+7

Sau thời gian chạy thử nghiệm, giải pháp thanh toán dùng di động để thay thế tiền mặt là Samsung Pay đã chính thức được triển khai tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để sử dụng tính năng này?

Theo thống kê sơ bộ tính đến ngày 28.9.2017 - thời điểm kết thúc giai đoạn thử nghiệm, lượt cài đặt ứng dụng Samsung Pay chạm mốc khoảng 20.000 lượt, lượt giao dịch bằng Samsung Pay đạt khoảng 6.000 lượt. Đây là tín hiệu thành công bước đầu của giải pháp thanh toán di động Samsung Pay tại thị trường Việt Nam.
Nếu đang dùng một trong các dòng smartphone cao cấp của Samsung như Galaxy S6 edge+, Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note 5, Galaxy Note 8 và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A. Người dùng có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau để kích hoạt và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền qua di động đầy mới mẻ này.
- Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm ứng dụng Samsung Pay trên điện thoại và mở nó.
Bạn có thể tìm tên ứng dụng Samsung Pay trên smartphone cao cấp từ Galaxy S6 trở về sau
- Tiếp theo bạn sẽ chọn một phương pháp xác minh. Điều này ngăn mọi người lấy điện thoại ra và sử dụng nó để mua sắm. Với dòng Galaxy S8 và Galaxy Note 8, bạn có thể thanh toán bằng quét dấu vân tay, mã PIN và quét mống mắt; trong khi phiên bản cũ hơn hoạt động với dấu vân tay hoặc mã PIN.

- Bạn cần phải nhập mã PIN đặc biệt cho thanh toán. Điều này khác với mã PIN mở khóa thiết bị.

- Bạn có thể thêm thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán. Samsung cho phép bạn sử dụng kính ngắm để tự động phát hiện số thẻ. Bạn sẽ cần xác minh thẻ qua email hoặc tin nhắn văn bản gửi đến.

- Tiếp theo bạn hãy ký tên vào thẻ.
Sử dụng thao tác ký tên vào thẻ trên Samsung Pay
Một khi quá trình thêm thẻ vào Samsung Pay hoàn tất, bạn cần phải tự bảo vệ mình trong các hoạt động giao dịch.

- Để tiến hành giao dịch với Samsung Pay, khi đến cửa hàng chấp nhận thanh toán bạn có thể mở thẻ lên bằng cách vuốt từ cuối màn hình lên.
Vuốt từ cuối màn hình lên để mở thẻ thanh toán có trên Samsung Pay
- Tiếp theo, bạn sẽ chọn xem có muốn xác minh với mã PIN đã thiết lập trước đó hoặc bằng giao thức sinh trắc học như dấu vân tay hay quét mống mắt hay không.

- Cuối cùng, chỉ cần giữ nó gần thiết bị thanh toán đầu cuối. Nếu đó là thiết bị đầu cuối cho thẻ ghi nợ, hãy nhấn ngay bên cạnh đường sọc từ nơi bạn muốn vuốt thẻ ghi nợ.
Bạn hãy đặt smartphone được thiết lập thẻ trên Samsung Pay để thanh toán
Samsung Pay còn có các tính năng hấp dẫn khác mà các dịch vụ khác không có, chẳng hạn như bạn có thể xem giảm giá tại các cửa hàng gần đó. Với giao diện dễ sử dụng, bạn có thể thấy mình thậm chí tiết kiệm được một số tiền kha khá nhờ vào khả năng phát hiện giá chênh lệch nhanh chóng.
Hiện tại, các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank chủ thẻ Visa của 3 ngân hàng Vietinbank, Citibank, Shinhan Vietnam Bank và chủ thẻ MasterCard của Citibank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ Đơn vị Chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam chỉ bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale – POS) với điện thoại Samsung đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.