Cách thêm 'biệt danh' vào danh bạ iOS giúp gọi điện và nhắn tin dễ dàng

Thành Luân
Thành Luân
08/04/2019 08:43 GMT+7

Sử dụng biệt danh (nickname) cho địa chỉ liên hệ trong danh bạ iPhone (hoặc cả iPad) sẽ giúp việc gọi và nhắn tin trở nên dễ dàng hơn, giúp tìm kiếm nhanh và trông gọn gàng hơn.

Ví dụ, khi muốn gửi tin nhắn đến mẹ của mình, thay vì phải tìm tên của mẹ, bạn có thể sử dụng biệt danh mà mình đã gán cho địa chỉ liên hệ này. Điều này làm việc với tất cả mọi người, không chỉ các thành viên gia đình. Chẳng hạn như nếu bạn có địa chỉ liên hệ thợ điện mà mình sử dụng thường xuyên, có thể đặt cho họ biệt danh là thợ điện. Vì vậy bạn sẽ không cần phải cố nhớ tên của người đó mỗi khi gặp sự cố điện.
Nhìn chung, biệt danh trong danh bạ là một tính năng nhỏ nhưng sẽ rất tốt nếu bạn cần sử dụng nó. Nó thậm chí còn làm việc với cả Siri.

Kích hoạt biệt danh

Trước tiên, bạn nên đảm bảo rằng iPhone của mình được đặt để ưu tiên các biệt danh khi chúng có sẵn bằng cách mở ứng dụng Settings và chạm vào Contacts.
Chạm vào Short Name như mũi tên Ảnh chụp màn hình
Lúc này nhấn vào Short Name. Màn hình kết quả hiển thị cho bạn một danh sách các tùy chọn. Hãy chắc chắn rằng mình đã bật Prefer Nicknames.
Chuyển nút cạnh Prefer Nicknames sang trạng thái bật Ảnh chụp màn hình

Cách thêm biệt danh

Bây giờ, khi biệt danh đã được bật, bước tiếp theo là gán tên cho địa chỉ liên hệ. Mở ứng dụng Contacts và chọn tên mà bạn muốn thêm biệt hiệu.
Tiếp theo, nhấn vào Edit. Cuộn xuống và nhấn vào Add Field, sau đó chạm vào Nickname.
Chạm vào Nickname ở cuối danh sách Ảnh chụp màn hình
Cuối cùng, nhập tên biệt danh bạn muốn sử dụng và nhấn Done khi hoàn thành.
Nhập tên biệt danh trước khi chọn Done để hoàn tất Ảnh chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.