Camera Nexus 6P ở đẳng cấp cao

01/10/2015 12:53 GMT+7

(TNO) Từng gây thất vọng mỗi lần ra mắt vào mùa thu, nhưng nhiều khả năng smartphone Nexus 6P sẽ làm thay đổi điều này dựa trên những hứa hẹn của Google cũng như đánh giá từ DxOMark .

(TNO) Từng gây thất vọng mỗi lần ra mắt vào mùa thu, nhưng nhiều khả năng smartphone Nexus 6P sẽ làm thay đổi điều này dựa trên những hứa hẹn của Google cũng như đánh giá từ DxOMark.

Nexus 6P đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cao cấp về khả năng chụp ảnh - Ảnh chụp màn hìnhNexus 6P đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cao cấp về khả năng chụp ảnh - Ảnh chụp màn hình
Mặc dù không phải là một đánh giá đầy đủ do Nexus 6P vẫn chưa bán ra thị trường, nhưng ghi nhận từ trang web đánh giá máy ảnh hàng đầu DxOMark cho biết số điểm của Nexus 6P là 86. Con số này cao hơn 78 của Nexus 6 ra mắt năm ngoái. Chỉ Galaxy S6 và S6 Edge có kết quả tốt hơn với đánh giá tổng thể là 88.

DxOMark cho biết Nexus 6P có khả năng chụp ảnh ấn tượng ở điều kiện ánh sáng thấp và chất lượng ảnh chụp xa tốt nhất. Chiếc điện thoại mới của Google không có chế độ ổn định hình ảnh quang học (OIS) vốn là yếu tố lớn trong việc giúp camera chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. Tuy nhiên, cảm biến với điểm ảnh 1,55 micron được đánh giá rất tốt trong khả năng thu thập ánh sáng.

Đánh giá cũng đề cập đến khả năng tự động lấy nét bằng laser trên Nexus 6P không chỉ nhanh chóng mà còn có độ chính xác tốt. Khả năng cân bằng trắng tốt trong điều kiện ngoài trời, trong khi độ tiếp xúc cũng tốt.

Mặt khác, Nexus 6P lại tỏ ra yếu kém trong khả năng chụp ảnh HDR ở điều kiện ánh sáng thấp với những hình ảnh có độ tiếp xúc kém, thiếu màu sắc cũng như tạo ra độ nhiễu.

Điểm đánh giá tổng thể từ DxOMark bao gồm cả hình ảnh lẫn video, trong trường hợp này Nexus 6P ghi được 86 điểm cho hình ảnh và 79 điểm cho video. Khi xét về hình ảnh, điểm này thấp hơn so với con số 88 của Galaxy S6/S6 Edge, và ngang với LG G4 và Galaxy Note 4.

Điều này có nghĩa Nexus 6P đạt số điểm tốt hơn so với iPhone 6 Plus và iPhone 6, vốn có điểm 84 và 83 tương ứng. Mặc dù vậy đến nay DxOMark vẫn chưa phát hành đánh giá nào dành cho iPhone 6S cũng như iPhone 6S Plus mới của Apple.

Rõ ràng đây là một tin rất vui cho Google, bởi smartphone Nexus dường như chưa bao giờ được xem là đối thủ cạnh tranh với những smartphone cao cấp khác. Ngoài ra, việc bổ sung pin 3.450 mAh giúp cho Nexus 6P trở thành một chiếc Nexus sáng giá để mọi người bỏ tiền ra mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.