“Canon - Vì thế hệ tương lai 2011” tiếp bước đến trường cho các em học sinh nghèo

09/01/2012 16:22 GMT+7

Phải đặt chân đến những miền xa xôi của đất nước thì mới thấy được hết những khó khăn vất vả mà thế hệ mầm non của chúng ta đang trải qua trên chặng đường đi tìm con chữ. Con đường đến trường của các em gặp biết bao gian khó. Từ cuốn tập, cuốn sách đến cái cặp, bộ đồ đi học, dường như là những vật dụng bình thường nhất nhưng lại là niềm mơ ước xa xôi của các em học sinh xứ Thanh hay của các cô cậu trò nhỏ của miền sông nước Tiền Giang - nơi mà Canon - Vì thế hệ tương lai 2011 đã đi qua.

 
Các em học sinh giỏi trường Phúc Đường, Thanh Hóa nhận quà từ Canon

Điểm đến đầu tiên trong năm 2011 của “Canon - Vì thế hệ tương lai” là Trường THCS Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn) và Trường tiểu học Phú Yên (huyện Thọ Xuân) tỉnh Thanh Hóa. Đoàn tình nguyện của Canon đã trao tặng sách, thiết bị giáo cụ trực quan, máy ảnh, máy quay và máy in của Canon, cùng nhiều bộ bàn ghế, cặp sách dành cho học sinh và giáo viên với tổng giá trị hiện vật là 150 triệu đồng.

Số tiền ấy quả thật không phải là một con số lớn, nhưng nhìn vào ánh mắt long lanh của các em nhỏ khi nâng niu từng chiếc cặp sách, đoàn tình nguyện không khỏi xúc động. “Tổ chức chuyến đi ngay khi các em học sinh cùng các thầy cô giáo đang trong kì nghỉ hè, chúng tôi muốn mang tới một món quà thiết thực và bất ngờ. Chỉ vài tháng nữa, khi trở lại mái trường thân yêu của mình, chứng kiến những đổi thay mới mẻ, thầy và trò Trường THCS Hợp Tiến và Trường tiểu học Phú Yên sẽ có thêm động lực để khởi đầu một năm học mới đầy hào hứng”. Ông Nomura Shimao, Trưởng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam, chia sẻ.

Các điểm dừng chân tiếp theo của chương trình là các trường học Thạnh Trị và Tân Phú của tỉnh Tiền Giang; THCS Hợp Tiến huyện Triệu Sơn và Tiểu học Phú Yên, huyện Thọ Xuân, THCS Xuân Khang và Mậu Lâm, huyện miền núi Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, Canon đã lần lượt trao tặng các thiết bị giáo cụ trực quan, máy chiếu, tivi và máy in của Canon dành cho học sinh và giáo viên, giúp nâng cao điều kiện học tập cho các em trong thời gian tới. Kể từ năm học mới, các em sẽ có cặp mới, sách mới để đến trường với một niềm hân hoan, háo hức, và chắc chắn đó sẽ là động lực lớn khuyến khích các em học tập ngày càng tốt hơn.

Cùng với những ý nghĩa thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần ấy là một ý nghĩa lớn lao hơn mà Canon muốn gây dựng vì một tương lai tươi sáng của học sinh nước nhà. Ông Nguyễn Đình Bưu - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa - chia sẻ: “Để phát triển, nền giáo dục của chúng ta chắc chắn sẽ cần sự chung tay góp sức của xã hội và các doanh nghiệp. Vì thế, những sự hỗ trợ của Canon là rất đáng quý và kịp thời đối với rất nhiều các em học sinh nghèo hiếu học xứ Thanh”.

Nhận thức được vai trò to lớn ấy của doanh nghiệp đối với xã hội, Canon bao năm qua đã luôn thực hiện đúng cam kết xây dựng các hoạt động xã hội nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng người Việt. Đây cũng chính là mục tiêu mà Canon hướng tới trong chiến lược phát triển lâu dài tại Việt Nam. (Lê Sơn)

 
Đại diện công ty Canon trao quà cho trường

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.