Cậu bé 12 tuổi kiếm tiền từ NFT cá voi

25/07/2021 13:07 GMT+7

Mới 12 tuổi, cậu bé này đã tự tạo ra bộ sưu tập NFT và bán sạch trong vòng 24 giờ, thu về hàng trăm nghìn USD.

Theo Decrypt, cậu bé Benyamin Ahmed vừa bán bộ sưu tập NFT (token độc nhất) do mình tạo ra, trị giá hơn 160.000 USD. Bộ sưu tập mang tên "Weird Whales" là tập hợp 3.350 hình vẽ cá voi dạng pixel. Benyamin Ahmed hiện sống cùng gia đình ở vùng ngoại ô London (Anh).
Ahmed cho biết ban đầu cậu xem NFT chỉ là một trò vui trên mạng, sau này mới bị tác phẩm NFT của những nghệ sĩ số như CryptoPunks hay Bored Ape Yacht Club thu hút, nên cậu quyết định tự làm bộ sưu tập của riêng mình.
Mỗi chú cá voi trong bộ sưu tập của cậu đều có đặc điểm riêng, càng hiếm thì càng đắt. Chẳng hạn, chú cá voi thứ tự 1.205 được trang web RaritySniper.com xếp thứ 8/3.350, gần đây được bán riêng lẻ với giá 6.000 USD trên thị trường thứ cấp.
Cha của Ahmed, ông Imran, làm lập trình web cho một tổ chức dịch vụ tài chính. Ông Imran cho hai con trai mình làm quen với HTML và CSS từ lúc 5 - 6 tuổi. Gần đây, hai anh em học thêm về lập trình trên nền tảng Codewars.
Ý tưởng về Weird Whales nhen nhóm khi nhóm phát triển dự án Boring Bananas gửi cho Ahmed một mẫu NFT và tập lệnh Python để cậu dựa vào đó tạo ra bộ sưu tập của riêng mình. Lúc đó, ông Imran đã hướng dẫn con trai cách kiếm tiền từ NFT.

Theo trào lưu NFT, mã code tạo ra World Wide Web được bán đấu giá

Nhờ phối hợp với nhóm Boring Bananas, bộ sưu tập Weird Whales trở nên nổi tiếng và Ahmed kiếm được 80 Ether trong vòng 9 giờ đồng hồ, tương đương 160.000 - 170.000 USD. Cậu chia sẻ: "Tôi cũng kiếm được tiền bản quyền trên OpenSea. Bất cứ khi nào có người mua cá voi, tôi sẽ nhận được 2,5% lợi nhuận".
Luật pháp hiện tại chưa cho phép một người vị thành niên giữ số tiền quá lớn mà không có phụ huynh hoặc người giám hộ quản lý. Ahmed cho biết cậu chưa muốn tiêu tiền sớm và sẽ tiếp tục giữ số Ether đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.