CEO Coinbase là tỉ phú tiền mã hóa đầu tiên cam kết cho đi tài sản

Thu Thảo
Thu Thảo
22/12/2018 09:18 GMT+7

CEO Coinbase Briam Armstrong vừa theo chân nhiều tỉ phú kỳ cựu như Bill Gates, Warren Buffett và Ray Dalio tham gia cam kết The Giving Pledge, hứa tặng phần lớn tài sản cá nhân cho mục đích từ thiện.

Theo CNBC, CEO Coinbase Brian Armstrong vừa chính thức ký cam kết The Giving Pledge hôm 21.12. Cam kết này được tỉ phú Warren Buffett và Bill Gates mở ra năm 2010. Những người ký vào cam kết là tỉ phú, hoặc sắp là tỉ phú nhưng hào phóng, muốn cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.
Nhà sáng lập sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase là doanh nhân tiền mã hóa đầu tiên đăng ký The Giving Pledge. Ông chính thức cùng Elon Musk, Ray Dalio, Bill Ackman, Michael Bloomberg và hơn 150 người khác tham gia cam kết đầy ý nghĩa này.
“Một khi đạt được độ giàu có nhất định, một người có ít thứ để làm ngoài chuyện chi tiêu thêm cho bản thân. Tham vọng của họ bắt đầu hướng ra ngoài. Tôi luôn ngưỡng mộ các nhà sáng lập, nhà lãnh đạo có tham vọng là cải thiện thế giới thay vì có mục tiêu liên quan đến tiền tài cá nhân”, ông Armstrong viết trong bài blog đăng trên trang web của Giving Pledge.
Đầu năm nay, ông chủ Coinbase khởi động nỗ lực từ thiện GiveCrypto.org. Tổ chức phi lợi nhuận chấp nhận và phân phối tiền mã hóa, thực hiện chuyển tiền trực tiếp đến những người nghèo.
Coinbase là sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu Mỹ, mới đây huy động được 300 triệu USD để đạt định giá 8 tỉ USD. Cổ phần của Armstrong trong hãng được cho là đạt khoảng 1,3 tỉ USD, theo Forbes. Dù bitcoin và các đồng mã hóa rớt giá thảm từ đầu năm đến nay, tài sản của ông Armstrong vẫn được ước tính dao động từ mức 900 triệu USD đến 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.