CEO Elon Musk từng chào bán Tesla cho Apple nhưng bị Tim Cook từ chối

25/12/2020 07:09 GMT+7

Lúc đó, CEO Apple từ chối khéo lời đề nghị của CEO Tesla bằng cách không tham dự cuộc gặp mặt.

Tỉ phú Elon Musk từng cố gắng chào bán Tesla cho Apple như trong đoạn tweet trả lời một báo cáo của Reuters hôm qua về tham vọng xe điện mới của Apple.
Theo đó, ông Musk chia sẻ trên Twitter: "Trong những ngày đen tối nhất của dự án Tesla Model 3, tôi đã liên hệ với Tim Cook để thảo luận về khả năng Apple mua lại Tesla (với mức giá bằng 1/10 giá trị hiện nay của công ty). Nhưng CEO Apple lúc đó từ chối buổi gặp gỡ”. Dù trước đây từng có nhiều tin đồn xung quanh việc bán Tesla cho Apple, nhưng đây là lần đầu tiên nó được Elon Musk gián tiếp xác nhận.

Tỉ phú Elon Musk từng ngỏ ý bán Tesla cho Apple

Trong phần trả lời về các báo cáo xung quanh việc Apple sẽ ra mắt xe điện (EV) với thiết kế pin “monocell” đột phá so với hầu hết xe điện khác, Musk cho rằng “nếu đúng vậy thì thật kỳ lạ. Bởi theo ông thiết kế monocell gần như không thể “điện hóa” nên pin không tạo ra điện áp tối đa đủ cao để sử dụng trong xe điện. Musk dự đoán, "có lẽ cụm từ họ dùng ám chỉ rằng các tế bào liên kết với nhau, giống như cấu trúc bộ pin của chúng tôi”. Ngoài ra, ông Musk cho biết, Tesla đã dùng pin iron-phosphate trong các mẫu xe sản xuất tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Có vẻ như CEO của Tesla không bị phân tâm trước tin đồn về việc Apple sẽ ra mắt xe điện vào năm 2024 với mẫu xe được mô tả là “cấp độ tiếp theo” của xe điện, trong đó pin là trọng tâm đột phá của loại hình xe mà Apple theo đuổi, bên cạnh cảm biến LiDAR để giúp xe tự hành. Hiện cả Tesla và Apple đều không đưa ra bình luận nào về đoạn tweet của Elon Musk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.