"Cha đẻ" Siri rời bỏ Apple

12/09/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Adam Cheyer, kỹ sư tạo ra "trợ lý giọng nói" Siri trong điện thoại iPhone 4S, đã rời bỏ Tập đoàn Apple, theo tin tức Bloomberg đăng tải ngày 12.9.

(TNO) Adam Cheyer, kỹ sư tạo ra "trợ lý giọng nói" Siri trong điện thoại iPhone 4S, đã rời bỏ Tập đoàn Apple, theo tin tức Bloomberg đăng tải ngày 12.9.

Ông Cheyer đã không còn làm việc cùng nhóm lập trình phần mềm di động của Apple, các nguồn tin giấu tên của Bloomberg tiết lộ.

Đã có ít nhất hai người thuộc nhóm phát triển Siri rời Apple kể từ sau khi tập đoàn này mua lại công ty phát triển phần mềm Siri hồi tháng 4.2010.

Vào năm 2011, Tổng giám đốc Dag Kittlaus cũng đã quyết định từ nhiệm.

Apple từ chối bình luận về thông tin liên quan đến ông Adam Cheyer, theo Bloomberg.

Trong khi Apple biến Siri thành một chức năng độc quyền đặc trưng cho dòng điện thoại iPhone 4S, đã có nhiều ý kiến chỉ trích rằng chức năng nhận diện giọng nói này không vận hành hoàn hảo như Apple từng quảng cáo trước đó.

Thậm chí đã có một nhóm khách hàng đâm đơn kiện Apple vì đã quảng cáo sai sự thật, Bloomberg cho hay.

Tổng giám đốc Apple Tim Cook hồi đầu năm 2012 đã nói rằng Siri, vốn là một trong những chức năng được ưa thích nhất của iPhone 4S, “vẫn có thể làm được nhiều thứ hơn nữa”.

“Chúng tôi có rất nhiều kỹ sư đang nghiên cứu hoàn thiện Siri. Và tôi nghĩ các bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những tính năng mới mà Siri có được trong vài tháng tới”, ông Cook phát biểu tại một hội nghị hồi tháng 5.2012.

Hoàng Uy

>> BlackBerry 10 "dòm ngó" một trợ lý giọng nói như Siri
>> Siri của Apple bị tố là “nhái” phần mềm của một công ty Trung Quốc
>> Trợ lý giọng nói Siri bị "cấm cửa" tại IBM
>> Apple bị cáo buộc khiến Siri "trở mặt
>> Trợ lý Siri không hẳn là nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.